Tinh thần đoàn kết, tương thân, tương thân tương ái của các tổ chức, cá nhân nhiệt tình tham gia quyên góp ủng hộ kinh phí, nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường Tam Quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tinh thần đoàn kết, tương thân, tương thân tương ái của các tổ chức, cá nhân nhiệt tình tham gia quyên góp ủng hộ kinh phí, nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường Tam Quan

Những ngày gần đây, tình hình dịch COVID-19 có nguy cơ lây lan và kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Tại phường Tam Quan có đến 135 hộ dân với hơn 500 nhân khẩu nằm trong vùng cách ly và 156 người phải cách ly y tế tại nhà trong thời gian 21 ngày. Họ đang gặp khó khăn trong sinh hoạt, đời sống, vật chất.

Nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của Nhân dân phường Tam Quan, góp phần cùng Đảng, chính quyền có thêm nguồn lực để thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhanh chóng khống chế, dập tắc dịch đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân. Ngày 05/7/2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường Tam Quan  đã có lời phát động kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân đang sinh sống, làm việc trong và ngoài phường, với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình tiếp tục chung tay góp sức, tích cực tham gia quyên góp, ủng hộ tinh thần, vật chất và kinh phí, trang thiết bị, vật tư y tế để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường.

Hưởng ứng thư kêu gọi đó, thời gian qua địa phương đã nhận được rất lớn sự hỗ trợ, đóng góp tích cực của các tầng lớp nhân dân, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài phường, góp phần tạo nguồn lực cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện đồng bộ các biện pháp trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Nhiều tập thể, cá nhân, doanh nghiệp đã nhiệt tình ủng hộ bằng tiền mặt, hiện vật, tiêu biểu như anh Cao Thành Sơn ở khu phố 2 ủng hộ 4 triệu đồng, trong đó 2 triệu đồng anh dành ủng hộ cho quỹ vắc xin phòng chống dịch..., Tập thể cán bộ giáo viên trường Mầm non Tam Quan ủng hộ 3,5 triệu đồng, Phòng khám nhi Bác sĩ Việt Loan ủng hộ 5 triệu đồng, Nhóm Thiện nguyện Bạch Mai Trang và Cty Sinh Phát VN ủng hộ vật tư y tế, nhu yếu phẩm với tổng trị giá 35 triệu đồng, chị Trần Thị Hiệp ở khu phố 4 ủng hộ tiền và hiện vật trị giá 6 triệu đồng, và nhiều tập thể, cá nhân khác với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng.  

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Nguyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Tam Quan cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tam Quan, đã có nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ, đóng góp tiền, vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho công tác phòng, chống dịch bệnh bằng những tình cảm chân thành, góp phần cùng địa phương giải quyết những vấn đề khó khăn trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Tấm lòng của những tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ cho công tác phòng chống dịch là hết sức thiết thực, góp phần cùng Đảng, chính quyền, MTTQ ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh”. Đồng thời khẳng định, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, số tiền và hiện vật tiếp nhận ủng hộ đã được địa phương phân bổ, sử dụng hiệu quả, đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng, phát huy được hiệu quả các nguồn lực ủng hộ.

 

 

Việc chung tay vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các tổ chức, đơn vị, cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp mang giá trị nhân văn sâu sắc, không chỉ chia sẻ gánh nặng cho ngân sách nhà nước mà còn làm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, tinh thần đại đoàn kết để góp thêm nguồn lực cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19./.


Nguồn:Nguyễn Thị Trúc Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề