Hội Người cao tuổi phường Tam Quan sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2021
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Người cao tuổi phường Tam Quan sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm 2021

Sáng ngày 22/6/2021, tại phòng họp UBND phường, Hội Người cao tuổi phường Tam Quan đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Tham dự hội nghị ở thị xã có đồng chí Nguyễn Văn Thơm- Trưởng ban đại diện Người cao tuổi thị xã Hoài Nhơn, Ở phường có đồng chí Nguyễn Văn Dũng- Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường, đồng chí Nguyễn Minh Trí – Phó chủ tịch HĐND phường cùng các ban ngành đoàn thể của phường, ở khu phố có các đồng chí là  chi hội trưởng hội người cao tuổi 9/9 khu phố. 

Theo đó, sáu tháng đầu năm 2021, mặc dù tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp  ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân và các hoạt động của Hội, song hội Người cao tuổi phường đã giữ vững tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo tính bền vững và hiệu quả trong việc xây dựng tổ chức hội, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phần lớn hội viên luôn phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng”, mẫu mực trong cuộc sống, giáo dục con cháu và gia đình chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế và các mặt hoạt động công tác Hội.

Hoạt động của tổ chức hội ngày càng đi vào nề nếp. Các phong trào thi đua cũng được triển khai sâu rộng đến các hội viên, góp phần để người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích. Vị trí, vai trò của lớp người cao tuổi tiếp tục được khẳng định. Công tác chăm sóc sức khoẻ, đời sống vật chất tinh thần cho người cao tuổi được các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm. Hội Người cao tuổi đã phối hợp với Trạm y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho 126 cụ.

 Hội cũng phối hợp với MTTQ, các ban ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm dành nhiều quan tâm chăm lo cho người cao tuổi nghèo, neo đơn, người cao tuổi thuộc diện chính sách. Ngoài ra, các cụ còn được chăm sóc sức khoẻ, tinh thần qua các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, nhất là thông qua các CLB như: TD dưỡng sinh, CLB Bóng bàn liên thế hệ, …. Đặc biệt người cao tuổi trong toàn phường còn góp công, góp sức trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị và phong trào văn hoá ở cơ sở; tham gia phát triển kinh tế - xoá đói giảm nghèo, duy trì tốt CLB “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” với số tiền thu được hơn 18 triệu đồng; bảo vệ môi trường “ Sáng - xanh - sạch - đẹp”; chú trọng xây dựng mô hình “Gia đình NCT mẫu mực, giáo dục con cháu không vi phạm pháp luật”… qua đó phát huy được vai trò của người cao tuổi trong đời sống xã hội. Công tác tuyên truyền phát triển hội viên mới luôn được tổ chức Hội quan tâm. Kết quả trong 06 tháng vừa qua, đã phát triển được 130 hội viên đạt 100% theo kế hoạch năm.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, Hội Người cao tuổi phường tiếp tục triển khai những nhiệm vụ công tác hội 6 tháng cuối năm: triển khai có hiệu quả nội dung tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam với hoạt động cụ thể, phù hợp với đặc thù sinh hoạt của từng chi hội, đẩy mạnh thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Tuổi cao - gương sáng”; tuyên truyền, vận động toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi gắn với quyên góp, ủng hộ quỹ năm 2021; thường xuyên chăm lo công tác chăm sóc sức khoẻ về đời sống vật chất và tinh thần đối với người cao tuổi, đặc biệt người cao tuổi thuộc đối tượng nghèo, cô đơn, tàn tật và có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục xây dựng tổ chức hội vững mạnh; phát triển hội viên và thực hiện chính sách đối với người cao tuổi, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ công tác hội năm 2021./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề