Phường Tam Quan chuẩn bị cho ngày hội toàn dân 23/5/2021
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Tam Quan chuẩn bị cho ngày hội toàn dân 23/5/2021

Chỉ còn chưa đầy 01 tháng nữa, cùng với cả nước, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra, vào Chủ nhật ngày 23/5/2021. Đây là sự kiện chính trị trọng đại của cả nước, nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, có trình độ, năng lực, thực sự có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện NN pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Nhằm quán triệt các quy định của Luật Bầu cử đại biểu QH và đại biểu HĐND, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh và của thị xã Hoài Nhơn về việc chuẩn bị công tác bầu cử; BCĐ, UBBC, UBMTTQVN phường khẩn trương triển khai các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại địa phương theo đúng trình tự, đúng Pháp luật.

Để chuẩn bị mọi mặt cho cuộc bầu cử, ngày 16/12/2020 Đảng ủy phường Tam Quan có Kế hoạch số 10-KH/ĐU về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, chuẩn bị các điều kiện cần thiết, thuận lợi nhất để mọi công dân thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình trong việc ứng cử, bầu cử, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành một cách thực sự dân chủ, bình đẳng, đúng PL, an toàn và tiết kiệm.

Cùng với đó, để triển khai công tác bầu cử, ngày 05/02/2021 UBBC phường Tam Quan có Kế hoạch số 02/KH-UBBC về tổ chức bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Theo Kế hoạch đề ra, lịch trình thời gian và các công việc tiến hành bầu cử được quy định rõ ràng.

Theo đó, TT HĐND, UBND, UBMTTQVN phường đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo chức trách, thẩm quyền như: ban hành các văn bản về dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021-2026. UBND phường đã ban hành QĐ ấn định số đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử. Theo quy định, tổng số đại biểu được bầu tạị phường Tam Quan là 21 đại biểu HĐND phường, nhiệm kỳ 2021-2026 ở 9 đơn vị bầu cử tại 9 khu vực bỏ phiếu. Được biết, tất cả các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn phường đều được tiến hành tại nhà văn hóa các khu phố, đồng thời danh sách cử tri cũng đã được niêm yết tại đây, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình.

Đoàn phường Tam Quan hỗ trợ công tác niêm yết danh sách đại biểu tại các điểm bầu cử

Công tác tổ chức hiệp thương được UB MTTQVN phường tiến hành đúng quy định. Các hội nghị hiệp thương đã dành thời gian thảo luận một cách dân chủ, bàn bạc để giới thiệu những người đủ tiêu chuẩn ứng cử, đảm bảo số lượng, chất lượng nhưng vẫn đúng cơ cấu, thành phần theo quy định. Việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc, đúng yêu cầu nhằm phát huy quyền làm chủ của cử tri, tạo điều kiện để cử tri góp ý kiến và bày tỏ tín nhiệm đối với những người ứng cử, từ đó lựa chọn những đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia HĐND nhiệm kỳ mới.

Với sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đến nay phường Tam Quan đã hoàn thành Hội nghị hiệp thương lần thứ 3, thống nhất danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tổng số người ứng cử đại biểu HĐND phường là 34 người. Trong đó, người ứng cử nữ là 13 người (tỷ lệ 38,23%), người ứng cử trẻ tuổi là 12 người (tỷ lệ 35,29%), người ứng cử là người ngoài Đảng 06 người (tỷ lệ 17,64%) và tái cử là 17 người (tỷ lệ 50%).

Cùng với đó, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được triển khai sâu rộng, toàn diện trên hệ thống Đài truyền thanh, được lồng ghép trong các buổi sinh hoạt, hội họp của các tổ chức đoàn thể chính trị…để cán bộ, cử tri và các tầng lớp nhân dân nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; hiểu rõ về quyền và trách nhiệm của cử tri. Việc in ấn các biểu mẫu, tài liệu, chuẩn bị cơ sở vật chất, các thiết bị, phương tiện phục vụ bầu cử như hòm phiếu, con dấu, bảng niêm yết tiểu sử các ứng cử viên các cấp đã được triển khai hoàn tất.

Ông Mai Xuân Ngọc, ở khu phố 1 nói : “Chúng tôi được tuyên truyền về ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Bản thân tôi cũng nhận thức rõ trách nhiệm của mình để lựa chọn người đủ đức, đủ tài để bầu vào HĐND các cấp trong ngày bầu cử sắp tới.”

Công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn XH trên địa bàn được tăng cường. UBND phường cũng đã chỉ đạo Công an phường phối hợp với BCH Quân sự phường xây dựng KH đảm bảo công tác an toàn trước, trong và sau khi diễn ra cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đặc biệt chú trọng bảo đảm ANTT tại những khu vực trọng điểm, không để các đối tượng xấu có cơ hội tuyên truyền, chống phá cuộc bầu cử. Đồng thời chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả giải pháp chống dịch Covid-19 trong ngày bầu cử.

Bà Nguyễn Thị Trúc - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường cho biết: “ Xác định rõ chức năng, vai trò và trách nhiệm trong công tác bầu cử. Thời gian quan, UBMTTQ Việt Nam phường đã phối hợp với HĐND, UBND, UBBC để thực hiện tốt các nội dung công việc theo từng mốc thời gian được quy định theo Luật bầu cử. Công tác Hội nghị hiệp thương được tiến hành dân chủ, khách quan, đúng luật, đảm bảo đúng tiêu chuẩn, cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu.Thời gian tới, UBMT phường và các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cử tri tích cực và chủ động tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, để cử tri trước khi bỏ phiếu sẽ được tìm hiểu tiểu sử, danh sách những người ứng cử, cân nhắc lựa chọn bầu người đại diện cho tiếng nói của nhân dân và tự mình đi bỏ phiếu. Cùng với đó, UBMT phường sẽ chú trọng thực hiện chức năng giám sát đối với cuộc bầu cử, góp phần để cuộc bầu cử diễn ra bình đẳng, dân chủ, an toàn, tiết kiệm và đúng Luật.”

Điểm bầu cử số 6 - Nhà văn hóa khu phố 6

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho cuộc bầu cử, cùng sự quyết tâm cao, tin rằng cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn phường Tam Quan nói riêng, thị xã Hoài Nhơn nói chung sẽ diễn ra thành công, an toàn, hiệu quả, thực sự là ngày hội của toàn dân; thể hiện sự thống nhất giữa ý Đảng, lòng dân nhằm xây dựng NN pháp quyền do nhân dân làm chủ; đồng thời tạo đà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra./.


Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề