Phường Tam Quan tưng bừng ngày hội toàn dân bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Tam Quan tưng bừng ngày hội toàn dân bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026

        Cùng với hàng chục triệu cử tri trong cả nước, ngày 23 tháng 5 năm 2021 hơn 10.100 cử tri trong toàn phường  đã đến tại 9 điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ công dân của mình. Sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng để bầu vào quốc hội  khóa XVvà HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Phản ánh về không khí bầu cử,  phường Tam Quan đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu trên.

         Theo ghi nhận của chúng tôi mới 6 giờ 20 sáng, cử tri ở các lứa tuổi, các tầng lớp xã hội trên địa bàn đã có mặt khá đông tại nhiều điểm bỏ phiếu bầu cử với tinh thần phấn khởi, chờ đến giờ tự tay mình bỏ lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, bầu chọn những người mình tín nhiệm. Mỗi lá phiếu là niềm tin, sự kỳ vọng của cử tri đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

         Sau lễ khai mạc, 9 Tổ Bầu cử tại 9 khu phố của phường  đồng loạt tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, phường Tam Quan số đại biểu Quốc hội được bầu là 2 người, số đại biểu hội đồng nhân dân các cấp được bầu là 28 người. Nhận thấy tầm quan trọng của việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra trong cùng một ngày, phần lớn bà con cử tri đã đến rất sớm và tập trung đông đủ tìm hiểu tiểu sử tóm tắt của những ứng cử viên để có sự lựa chọn đúng đắn.

Điểm bầu cử số 3 khai mạc ngày hội toàn dân

          Nhờ chủ động thực hiện tốt các mặt công tác chuẩn bị, nên tại các điểm bỏ phiếu theo ghi nhận của chúng tôi, việc bỏ phiếu bầu cử đảm bảo được tính dân chủ, tuân thủ theo quy trình, đúng luật định và đảm bảo được trật tự, an toàn và đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh covid19.

Cử tri được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi vào khu vực bỏ phiếu
Công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm bầu cử đều nghiêm túc

        Tại Tổ Bầu cử số 5, thuộc khu phố 5, các cụ cao tuổi, những lão thành cách mạng, đã bỏ những lá phiếu đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, Cầm trên tay lá phiếu, Ông Đỗ Minh Hiếu vừa là cử tri vừa là đảng viên nói: “ Qua đợt bầu cử lần này và nhiều lần tôi đã đi bầu cử , tôi thấy lần này rất phấn khởi và trong mùa dịch covid19 bà con cũng cố gắng thực hiện nghiêm theo quy định của nhà nước, bản thân tôi thấy sự chuẩn bị rất chu đáo và đảm bảo trong công tác phòng chống dịch, tôi đặt kỳ vọng và niềm tin cho những người ứng cử vào đại biểu quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ lần này”Cũng từ thời điểm 6 giờ 30 sáng 23/5, trên  600  cử tri Tổ Bầu cử số 9, khu phố 9, phường Tam Quan cũng lần lượt tự tay bỏ những lá phiếu thể hiện quyền công dân của mình bầu ra những người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng cho nhân dân tại cơ quan quyền lực của Nhà nước ở các cấp.

Ngoài ra, cử tri Tổ Bầu cử số 9, khu phố 9, phường Tam Quan cũng mong muốn các đại biểu sau khi đã được cử tri tin tưởng, tín nhiệm bầu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XVvà HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021– 2026 quan tâm giải quyết những nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Ông Nguyễn Thanh Tây – cử tri khu phố 9 nói: Tôi tin rằng việc lựa chọn những đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của tôi lần này là hoàn toàn đúng. Tôi mong rằng các vị đại biểu sau khi trúng cử, xứng đáng là đại biểu của nhân dân, luôn quan tâm, lắng nghe, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tích cực đóng góp xây dựng chính quyền vững mạnh để không ngừng đẩy mạnh phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.”

Thành viên tổ bầu cử tận tình hường dẫn cử tri quy trình thủ tục bỏ phiếu

 

         Tại Tổ Bầu cử số 4, khu phố 4, cử tri trong danh sách niêm yết tại tổ là 1,173 cử tri. Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bỏ phiếu bầu cử, bà con cử tri tập trung từ khá sớm để tham gia buổi khai mạc và thực hiện quyền công dân của mình. Thông qua những lá phiếu tín nhiệm, cử tri lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài và có năng lực đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của mình trong tương lai. Việc bỏ phiếu được thực hiện đúng quy định và thể hiện quyền làm chủ của công dân.

Như các điểm bỏ phiếu khác trên địa bàn. Mới 6 giờ 20 phút sáng , đông đảo cử tri của khu phố 1 tại tổ bầu cử 1- phường Tam Quan đã có mặt để chuẩn bị cho bầu cử. Cử tri cũng đã tranh thủ xem lại kỹ lưỡng danh sánh và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên nhằm chọn ra người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của chính mình đứng vào cơ quan quyền lực Nhà nước các cấp.

Ông Huỳnh Ngọc Sơn- Bí thư chi bộ- Trưởng ban công tác mặt trận khu phố 1 cho biết: “Nhờ công tác tuyên truyền được đẩy mạnh nên nhận thức của người dân về quyền làm chủ cũng như trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân đã được nâng lên rõ nét trong lần bầu cử này”.

Ông Lê Văn Vũ – Trưởng ban bầu cử số 1 cho biết thêm: “ Từ đầu sáng sớm các cử tri với nhiều thành phần từ già đến trẻ đều phấn khởi tới bầu cử sớm, muốn chọn cho mình những vị đại biểu đủ đức đủ tài để cống hiến cho xã hội và địa phương. Tôi hy vọng các cử tri sẽ lựa chọn được những vị đại biểu xứng đáng nhất đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân để chung tay góp sức đưa địa phương ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo phòng chống dịch covid 19 của cử tri được nâng lên, ý thức rõ rệt, 100% cử tri khi đi bầu cử đều được sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn”.

Cử tri xem kỹ lưỡng lại danh sách nười ứng cử trước khi vào bỏ phiếu

Cũng trong ngày 23/5, tại Tổ bầu cử số 2, khu phố 2 có gần 979  cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu. Đến dự và tham gia bỏ phiếu có Đ/c Trương Đức Chánh- Chủ tịch HĐND phường Tam Quan.

         Sau khi được triển khai thể lệ bầu cử, cử tri tham gia bỏ phiếu cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021– 2026 tại đơn vị bầu cử số 2.

Nhìn chung, không khí bầu cử tại khu phố 2 phường  Tam Quan, diễn ra sôi nổi, nhiều cử tri đến điểm bỏ phiếu sớm hơn dự định và rất phấn khởi thực hiện quyền công dân của mình. Ông Trà Văn Châu- Trưởng ban bầu cử số 2 cho biết “ Được ban bầu cử phường Tam Quan phân công về phụ trách tổ bầu cử số 2, với vai trò là trưởng ban để cuộc bầu cử diễn ra thành công thì tôi đã phối hợp với các đồng chí là thành viên trong tổ số 2, trước hết tuyên truyền vận động cử tri công tác phòng chống dịch covid19 khi đến bỏ phiếu như là đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách, thứ hai làm tốt công tác hướng dẫn cử tri lựa chọn những ứng cử viên có đủ đức đủ tài bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp, đại diện cho ý chí nguyện vọng quyền làm chủ của nhân dân, để góp phần đưa đất nước cuãng như địa phương phát triển trên tất cả các lĩnh vực..”

Các cử tri trẻ tuổi tích cực đi thực hiện quyền công dân của mình

 Cùng thời điểm, sáng 23/5, bà con cử tri Tổ Bầu cử số 3 thuộc khu phố 3 phường Tam Quan, hồ hởi đến thực hiện nghĩa vụ cử tri.

Cầm lá phiếu trên tay, 1234  cử tri Tổ Bầu cử số 3 gửi gắm rất nhiều qua từng lá phiếu, mong muốn chọn những người đủ đức, đủ tài đại diện cho tiếng nói và nguyện vọng của bà con cử tri bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026

  Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, cử tri khu phố 3 phấn khởi cho biết: “Tôi rất vui khi cầm lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình để trực tiếp bầu những người xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp. Chúng tôi mong muốn các đại biểu được cử tri bầu chọn sẽ đủ đức, đủ tài lãnh đạo đất nước và nhân dân xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, văn minh”

 Tại tổ bầu cử số 6 thuộc khu phố  6 . Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Văn Thanh Gia – Phó bí thư thường trực Thị ủy Hoài Nhơn, danh sách cử tri niêm yết là 1113 cử tri. Điểm bầu cử được bố trí hợp lý nên việc bỏ phiếu tiến hành rất trật tự và tuân thủ nghiêm túc các các qui định của Luật Bầu cử. Tại các thùng phiếu, luôn có người hướng dẫn cho các cử tri bỏ phiếu đúng vào các thùng phiếu bầu các cấp khác nhau, thể hiện sự chuẩn bị chu đáo cho ngày trọng đại của đất nước.

Chị Ngô Thị Lĩnh – Cử tri khu phố 6 nói: “ Tôi rất phấn khởi khi thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong ngày hội toàn dân, trong tình hình dịch bệnh như hiện nay bản thân tôi cũng như các cử tri khác cũng đã nghiêm túc thực hiện các quy định, qua bỏ phiếu tôi tin tưởng rằng sẽ thành công tốt đẹp, các ứng cử viên phải thực hiện tốt nhiệm vụ mà chúng tôi đã gửi gắm và giao phó..”

Cử tri đã hoàn thành việc bỏ phiếu của mình

Cùng thời gian này, tại điểm bỏ phiếu số 7 và số 8, các cử tri nô nức phấn khởi bước vào ngày hội lớn của toàn dân, tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Có thể nói cuộc bầu cử lần này diễn ra trong niềm vui hân hoan của cử tri phường Tam Quan trước những đổi thay nhanh chóng của bộ mặt quê hương, đất nước và niềm tin về một thời kỳ phát triển mới. Từ những cử tri 18 tuổi lần đầu tiên bầu cử đến những bậc cao niên đều phát huy trách nhiệm của mình trong việc xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN . Đến 10 giờ sáng ngày 23 tháng 5 đã có hơn 90% cử tri hoàn thành việc bỏ phiếu; 14 giờ đã có 10.198 cử tri hoàn tất quyền bầu cử của mình, đạt tỷ lệ 100%. Nhân nhân phấn khởi tin tưởng vào kết quả của cuộc bầu cử Quốc hội lần thứ XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Những người trúng cử sẽ đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tham gia xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, có nhiều cống hiến xây dựng quê hương ngày càng vững mạnh./.


Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề