Phường Tam Quan hoàn thành việc niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Tam Quan hoàn thành việc niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026

Theo Ủy ban bầu cử phường Tam Quan, đến thời điểm này, toàn phường đã hoàn thành việc niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 bảo đảm đúng luật và tiến độ công tác bầu cử. Việc niêm yết sẽ giúp cử tri nắm bắt thông tin, đánh giá và lựa chọn chính xác.

Bảng niêm yết tại UBND phường

Theo đó, luật quy định, chậm nhất là ngày 3-5 (20 ngày trước ngày bầu cử) phải hoàn thành việc niêm yết danh sách chính thức người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các khu vực bỏ phiếu để cử tri nắm được thông tin. Ngoài việc chỉ đạo tổ chức niêm yết danh sách người ứng cử bảo đảm đúng luật và tiến độ về bầu cử, thời điểm này, Ủy ban bầu cử phường  đã tích cực nắm bắt, rà soát kỹ từng khâu công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử 23-5 gắn với tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch, từ ngày 9 đến ngày 13-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường  sẽ tổ chức hội nghị cử tri để người ứng cử đại biểu HĐND phường vận động bầu cử tại 9 đơn vị bầu cử trên địa bàn phường.

Cử tri đi làm thủ tục hành chính và xem bảng niêm yết tại UBND phường

Theo quy định, tại các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chủ trì cuộc tiếp xúc cử tri, giới thiệu và đọc tiểu sử tóm tắt của người ứng cử. Tiếp đó, từng người ứng cử sẽ báo cáo với cử tri về chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND phường . Cử tri nêu ý kiến, đề đạt nguyện vọng của mình với những người ứng cử. Người ứng cử và cử tri trao đổi dân chủ, thẳng thắn và cởi mở những vấn đề cùng quan tâm.../.


Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề