Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Tam Quan tổ chức hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2021
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Tam Quan tổ chức hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2021

Chiều ngày 22/6/2021, tại hội trường UBND phường, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam phường Tam Quan tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Tham dự hội nghị, ở thị xã có đồng chí Trương Hồng Thủy – PCT MTTQVN thị xã Hoài Nhơn, Ở phường có đồng chí Nguyễn Văn Dũng- Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường, đồng chí Trương Đức Chánh- PBT đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, ông Nguyễn Xuân Nguyên - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường chủ trì hội nghị, ở khu phố có các đồng chí là trưởng ban công tác mặt trận 9/9 khu phố. 

Theo đó với tinh thần trách nhiệm cao, UBMTTQ VN phường đã thực hiện tốt nội dung, chương trình, nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm 2021 .Tuyên truyền hội đoàn viên và các tầng lớp nhân dân tiếp tục thực hiện chủ trương xây dựng phường Tam Quan sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn văn minh, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Ngày chủ nhật xanh, sạch, đẹp”, “Ngày vì người nghèo”… Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong 06 tháng đầu năm, Quỹ Vì người nghèo đã chi hỗ trợ xây dựng mới nhà ở, hỗ trợ hộ cận nghèo dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 với tổng số tiền trên 30 triệu đồng. Tiếp nhận và trao tiền từ nguồn của tỉnh và thị xã cho 18 hộ với số tiền 180 triệu đồng cho người nghèo, đối tượng chính sách khó khăn, bị thiệt hại nặng do thiên tai (cơn bão số 9). Đến nay, Quỹ Vì người nghèo đã vận động được hơn 22 triệu đồng, đạt 49,07% được giao trong năm 2021; Ban Thường trực UBMTTQ VN phường phối hợp với với Ban CTMT các khu phố rà soát, khảo sát và lập danh sách 03 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở cần được hỗ trợ xây nhà “Đại đoàn kết” trong năm 2021.

Bà Nguyễn Thị Trúc- Phó chủ tịch UBMTTQVN phường báo cáo sơ kết CTMT 6 tháng đầu năm 2021

 

Ông Nguyễn Hoàng Nhật- Phó chủ tịch UBND phường báo cáo tóm tắt tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm 2021

Bên cạnh đó, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này tác động rất lớn đến nước ta nói chung và phường Tam Quan nói riêng, trước tình hình đó, MTTQVN phường đã phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực phòng chống dịch Covid-19; tham gia các Hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, cùng với UBND tổ chức vận động các đối tượng đi từ vùng dịch về địa phương chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch; qua đó vận động mọi người ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Kết quả đã nhận được sự đóng góp với số tiền hơn 16 triệu đồng từ các tổ chức hội đoàn thể và nhân dân.

Đối với công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đã tích cực, chủ động, sáng tạo triển khai, góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử.

 

         

Ông Nguyễn Văn Dũng- PBT thường trực đảng ủy phường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

          Đạt được kết quả như vậy, UBMTTQ Việt Nam phường đã thực hiện tốt sự chỉ đạo của Đảng ủy phường; bám sát các Kế hoạch, Chương trình phối hợp và thống nhất hành động với các tổ chức thành viên và các ngành đã đề ra. Trong đó, tập trung tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động của địa phương; đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp nhân dân, tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân…góp phần thực hiện đạt kết quả một số nhiệm vụ, chỉ tiêu về KT-XH-QPAN của địa phương trong 06 tháng đầu năm./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề