Ấm áp những bữa cơm nghĩa tình mùa covid 19.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ấm áp những bữa cơm nghĩa tình mùa covid 19.

   Từ khi dịch Covid 19 bùng phát trên địa bàn phường Tam Quan nói riêng và Thị xã Hoài Nhơn nói chung, dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 phường Tam Quan, cả hệ thống chính trị đều vào cuộc, bên cạnh các lực lượng tuyến đầu như y tế, công an, bảo vệ dân phố, đoàn viên thanh niên… đang ngày đêm dãi nắng, dầm sương để thực hiện nhiệm vụ cao cả là bảo vệ sức khỏe nhân dân, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh thì phải nói đến những đóng góp thầm lặng của lực lượng hậu cần, trong đó có cán bộ, hội viên phụ nữ phường. Các chị đã sát cánh cùng với các lực lượng chăm lo từng chai nước, hộp sữa, những chiếc bánh, bát cháo và những bữa cơm ấm áp. Một trong số các hoạt động tiêu biểu phải nói đến chi hội phụ nữ khu phố 1, phường Tam Quan.

   Chị Mai Thị Ánh Nguyệt- Chi hội trưởng phụ nữ khu phố 1 bộc bạch “ Khi Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid phường Tam Quan thiết lập 02 chốt kiểm soát chính trên địa bàn khu phố, nhìn thấy các anh em phải làm việc trong thời tiết nắng nóng 40 độ C, các chị em rất cảm thông. Vì vậy, chị đã xin ý kiến chi ủy, chi bộ và vận động chị em đóng góp để nấu cơm phục vụ anh em trực chốt”. Là một khu phố thuần nông, nên đời sống bà con cũng không mấy dư giả, nên chi hội đã kêu gọi với tinh thần “ Ai có gì góp nấy”. Hưởng ứng lời kêu gọi ấy, nhiều chị em đã tích cực tham gia tùy theo khả năng của mình. Người thì bó rau, trái bầu, trái bí, người thì lạng thịt, lạng tôm, người thì chục trứng gà, chị thì vài trái bắp, người thì vài cân gạo, không những thế, một số chị còn vận động những người con xa quê, đóng góp kinh phí để thực hiện. Và đều đặn, cứ hai ngày một lần, các chị đã tổ chức nấu nướng và cung cấp xuất ăn trưa và tối cho các lực lượng trực tại chốt ( với số lượng trung bình 10 người/lượt).

   

   Khó có thể tả được sự xúc động của các chiến sỹ trực chốt khi sau một buổi làm việc vất vả lại được bữa cơm ấm cúng và đậm tình nhân ái. Anh Phạm Văn Đại – chiến sỹ dân quân cơ động phường  chia sẻ thật xúc động “ Sinh nhật năm nay của anh lại có thêm nhiều kỷ niệm khi mừng sinh nhật tại chốt kiểm soát ngã ba Tân Lập với bữa cơm thật tuyệt vời do các cô phụ nữ tài trợ, và kỷ niệm này chắc chắn sẽ nhớ mãi”. Từng chén cơm còn thơm nồng mùi than củi, từng tấm cơm cháy vàng óng và giòn rùm rụm, bát canh chua mát lành…như đưa mọi người quay lại với ký ức tuổi thơ, bên nồi cơm nấu củi. Tất cả cùng nhau quyết tâm nỗ lực để cùng nhau đẩy lùi dịch Covid 19. Những việc làm thiết thực của chị em phụ nữ khu phố 1, phường Tam Quan rất đáng biểu dương và trân trọng./. ( Nguồn: Thanh Thúy)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề