Những chiến sĩ áo xanh trong cuộc chiến chống Covid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Những chiến sĩ áo xanh trong cuộc chiến chống Covid-19

“Đâu cần Thanh niên có

Việc gì khó có thanh niên”

Có lẽ ngay tại thời điểm lúc này chúng ta mới thấy hết được ý nghĩa của câu nói trên. “Trước sự diễn biến phức tạp của làn sóng dịch Covid-19, mọi người đều sợ bị nhiễm bệnh, nhưng nếu ai cũng sợ thì ai sẽ là người đi chống dịch. Vì vậy mình làm được gì có ích cho cộng đồng, cho xã hội lúc này thì sẽ cố gắng làm”... Với suy nghĩ ấy nhiều bạn Đoàn viên thanh niên phường Tam Quan đã tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch covid 19. Tuy mỗi người một vị trí, một công việc, một hoàn cảnh khác nhau…, nhưng điểm chung của họ chính là tinh thần xung phong, tình nguyện, quyết tâm góp sức hỗ trợ tuyến đầu sớm chiến thắng đại dịch Covid-19.

 

Gần 20 ngày trên địa bàn phường Tam Quan xuất hiện ca nhiễm virus SARS-CoV-2 cũng là 20 ngày chị Trần Thị Thu Sương - Bí thư Đoàn phường cùng anh em cơ quan và một số bạn Đoàn viên tạm xa gia đình, người thân, tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường.

Chị Sương cho biết “ ngay khi địa bàn phường  có ca nhiễm, tôi cùng các anh em khác ở lại trụ sở UBNDđể tiện cho việc tham gia chống dịch và để phòng trong trường hợp có bị nhiễm bệnh cũng không ảnh hưởng đến người thân, nhất là con trai chỉ mới hơn 3 tuổi của tôi”.

Chị cho hay, phần lớn ĐVTN tình nguyện tham gia phòng, chống dịch còn khá trẻ, không nề hà khó khăn, vất vả, sẵn sàng đảm nhận mọi nhiệm vụ được giao bất cứ thời điểm nào, từ tham gia truy vết, hình thành các chốt phong tỏa đến trực chốt tại các khu vực cách ly, hỗ trợ phân chia, vận chuyển lương thực, thực phẩm đến các khu vực cách ly để hỗ trợ người dân…

“Nhờ các bạn ĐVTN tình nguyện hỗ trợ mà khối lượng công việc của anh em ở phường cũng giảm được phần nào. Các bạn luôn làm việc với tinh thần rất lạc quan, trách nhiệm, không ngại vất vả, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ phường nhà. Những hành động của các bạn đã được bà con nhân dân trong và ngoài phường cảm mến, ghi nhận và đánh giá rất cao”.

Vận chuyển lương thực, thực phẩm đến các khu vực cách ly

Vận chuyển lương thực, thực phẩm đến các khu vực cách ly

 

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, các bạn ĐVTN phường Tam Quan rất tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.   

Giữa cái nắng của mùa hè như thiêu như đốt nhưng “ những chiến binh áo xanh” vẫn  “kề vai sát cánh” cùng các chiến sĩ công an, dân quân,  bảo vệ dân phố bám chốt làm nhiệm vụ kiểm soát dịch COVID-19 ở các cửa ngõ ra, vào địa bàn. Bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, ĐVTN vẫn cần mẫn làm nhiệm vụ. Mỗi người một việc theo chức năng chuyên môn, tất cả đồng lòng, chung sức cho công tác phòng, chống dịch  COVID-19 như:  đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế, lịch trình đi lại của người dân. Khó khăn là thế, nhưng tinh thần của mọi người vẫn luôn vui vẻ, nhiệt huyết vẫn luôn tràn đầy. Thậm chí, trong quá trình làm nhiệm vụ trực chốt có một vài trường hợp gây cản trở nhưng các tình nguyện viên vẫn không nản lòng.

Tại chốt kiểm soát Ngã 3 Tân Lập, với cái nóng của buổi trưa và cả những nguy cơ lây nhiễm khi phải tiếp xúc với nhiều người, thế nhưng trong màu áo xanh tình nguyện, chị Nguyễn Thị Tuyết Đào - đoàn viên chi đoàn khu phố 4 hỗ trợ lực lượng việc đo thân nhiệt và kiểm soát giấy đi đường của người dân khi lưu thông, chị Đào chia sẻ: “ Mình làm ở đây gần 01 tháng rồi, vui có, buồn có, bực bội có khi quá áp lực, thời tiết tháng này thì rất nóng, có hôm gần 40 độ ae trực ở đây đều rất mệt, nhưng rồi được sự động viên của ae tổ công tác, sự yêu thương của bà con nhân dân nơi đây cũng như với tinh thần nhiệt huyết của thanh niên mong muốn góp một phần sức trẻ của mình chung tay cùng với mọi người đẩy lùi dịch bệnh nhanh chóng .”

Chị Nguyễn Thị Tuyết Đào đang làm nhiệm vụ tại chốt

Chị Nguyễn Thị Tuyết Đào đang làm nhiệm vụ tại chốt

 

Khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn phường cơ bản được kiểm soát , các bạn đoàn viên vẫn miệt mài với công việc tình nguyện hỗ trợ của mình như “ đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn bà con cài đặt bluezone để phát huy tối đa hiệu quả của việc sử dụng ứng dụng ; tham gia hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận, hướng dẫn người dân tại điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 thực hiện khai báo y tế, tuân thủ nguyên tắc 5K, thực hiện tiêm vaccine theo quy trình hướng dẫn, hỗ trợ sắp xếp vị trí chờ của người dân trước và sau khi tiêm. Đồng thời đồng hành cùng các sĩ tử trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi THPT dù chỉ là những lời động viên trong quá trình hướng dẫn các em sát khuẩn tay  hay chai nước lọc các bạn đã chuẩn bị sẵn cho các em nhưng đó là tất cả những gì mà các bạn đoàn viên tiếp sức cho các em bước vào phòng thi tự tin và đạt được kết quả như mong muốn.

Chị Sương - Bí thư Đoàn phường cho biết thêm: “Phải nói rằng, trong cuộc chiến đầy khó khăn với Covid-19 trong thời gian qua, một trong những lực lượng luôn luôn thường trực nơi tuyến đầu chống dịch ở mọi lúc mọi nơi đó là bóng ndangs của màu áo xanh thanh niên tình nguyện, bản thân tôi là người tập hợp, hướng dẫn các bạn để tham gia trực chốt và hỗ trợ nhiều hoạt động khác dưới sự chỉ đạo của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 phường. Bất kể nắng mưa, sớm tối, có hôm 1,2h sáng vẫn điều động khi còn đang ngủ say, có những bạn gia đình ngăn cản và có phản ứng khó chịu, có những bạn còn rất trẻ và rất nhiều bạn chưa tiem được mũi vắc xin nào nhưng vẫn cứ hăng say làm nhiệm vụ vì nhiệt huyết của tuổi trẻ, vì màu áo xanh mà các bạn đã khoác trên mình. Có những bạn nữ tham gia tình nguyện đã đen sạm đi, gương mặt đỏ bừng vì nắng nóng khi đang làm nhiệm vụ làm tôi cảm thấy rất thương nhưng cũng rất tự hào vì những cán bộ ĐVTN của phường Tam Quan luôn rạng rỡ, cháy hết mình giữa những ngày quân và dân phường Tam Quan nói riêng, thị xã Hoài Nhơn nói chung đang ra sức chống dịch, quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19.”

ĐVTN Hướng dẫn bà con cài đặt Bluezone

ĐVTN Tiếp sức mùa thi

 

Dịch bệnh đã khiến cuộc sống và tất cả mọi thứ trở nên hết sức khó khăn, thế nhưng, chính trong hoàn cảnh này đã tỏa sáng tinh thần đoàn kết, sức mạnh của sự đồng lòng hợp sức. Và câu nói: mỗi người dân là một chiến sỹ trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh không chỉ được thể hiện ở ý thức chấp hành những quy định đưa ra , mà còn là sự chung sức đồng lòng chống dịch của mọi người.

Có lẽ đối với những thanh niên khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện, mỗi việc làm đều mang một ý nghĩa khác nhau  góp sức cùng lực lượng tuyến đầu đẩy lùi dịch bệnh. Trên tất cả đó là sự nhiệt huyết của tuổi trẻ phường Tam Quan được cống hiến hết mình, đúng với ý nghĩa của câu nói “ Đâu cần thanh niên có - Việc gì khó có thanh niên”./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề