Tuổi trẻ phường Tam Quan sôi nổi với các hoạt động thiết thực trong Tháng thanh niên
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuổi trẻ phường Tam Quan sôi nổi với các hoạt động thiết thực trong Tháng thanh niên

Nói đến tháng 3 là lại gợi cho ta hình ảnh về những chiếc áo xanh tình nguyện, màu xanh của sức sống, tuổi trẻ đầy hoài bão, nhiệt huyết, những khát khao cống hiến mãnh liệt và cả những ước mơ của tương lai.

Như Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng nói: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Chăm lo cho thế hệ trẻ là một trong những vấn đề mà Bác Hồ rất quan tâm, bởi lẽ thanh niên là thế hệ trẻ, năng động và là thế hệ kế thừa sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và dân tộc. Người luôn nhìn nhận, đánh giá khả năng cách mạng to lớn của thanh niên như Bác nói: “... Với một thế hệ thanh niên hăng hái, kiên cường, chúng ta nhất định thành công trong nhiệm vụ bảo vệ và thống nhất Tổ quốc” và “... Bác rất tự hào, sung sướng và thấy như mình trẻ lại, thấy tương lai của dân tộc ta vô cùng vững chắc, vẻ vang”.

 

Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của Tháng Thanh niên Việt Nam năm 2024, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3 (1931- 2024), Đoàn Thanh niên phường Tam Quan đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Các hoạt động này thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ phường nhà.

Khởi động Tháng thanh niên, Đoàn phường Tam Quan ra quân hưởng ứng chương trình Ngày cao điểm “Tình nguyện xây dựng đô thị văn minh” do Trung ương Đoàn phát động và Ngày chủ nhật xanh toàn quốc lần thứ nhất năm 2024, theo đó các đoàn viên đã tham gia dọn vệ sinh môi trường, phát quang cây cối các tuyến đường do Đoàn Thanh niên quản lý, nhằm giáo dục ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường cho mọi người và góp phần xây dựng phường Tam Quan sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh.

 

 

 

 

Sáng ngày 23/3, Đoàn phường và Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam phường Tam quan phối hợp cùng Liên đội Trường Tiểu học số 2 Tam quan tổ chức Hội thi nhảy đồng diễn chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn và tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam Phường lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029. Tại chương trình, đã trao tặng 3 suất học bổng trị giá 1,2 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

Tối cùng ngày, Đoàn phường phối hợp với Trường Tiểu học số 1 Tam quan tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng phường Tam Quan, với sự trình diễn của 25 tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các em học sinh đầy tài năng, đã đem đến một chương trình văn nghệ " Giai điệu tháng 3" đầy ý nghĩa. Qua đó đã trao tặng 3 xe đạp và 4 góc học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí gần 10 triệu đồng.

 

 

 

 

Cùng với đó, sáng ngày 25/3 phối hợp với Liên đội Trường THCS Tam Quan tổ chức lễ Mittinh kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Tại đây, các em đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong hành trình 93 năm qua. Đồng thời, tổ chức lễ kết nạp Đoàn cho 52 em Đội viên ưu tú của Liên đội. Tại buổi lễ, đã trao tặng 12 góc học tập và 5 xe đạp, với tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 

 

 

 

Có thể thấy, các hoạt động trong Tháng thanh niên diễn ra sôi nổi nhằm giáo dục truyền thống, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn phường; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với sức trẻ, sự nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tuổi trẻ phường Tam Quan nỗ lực, góp phần xây dựng quê hương Tam Quan ngày càng giàu đẹp./.


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết