UBND phường Tam Quan tổ chức buổi Gặp mặt nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Tam Quan tổ chức buổi Gặp mặt nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Chiều 24/2, UBND phường Tam Quan tổ chức buổi Gặp mặt nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955- 27/2/2024). Tham dự buổi gặp mặt, có đồng chí Nguyễn Hoàng - PGĐ Trung tâm Y tế thị xã, đồng chí Nguyễn Văn Hóa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ, trưởng các hội, đoàn thể phường cùng toàn thể Viên chức Trạm y tế, các đồng chí nguyên cán bộ Trạm y tế qua các thời kỳ, viên chức y tế học đườngHội hành nghề Y tế tư nhân trên địa bàn phường.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại chặng đường 69 năm ngành Y tế làm theo lời Bác, trong đó, có các thế hệ thầy thuốc ngành Y tế trên địa bàn phường đã tận tâm, tận lực cống hiến, hy sinh trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Đ/c Nguyễn Xuân Tàu - PCT UBND phường 
Đọc thư Bác Hồ gửi cán bộ ngành y tế nhân ngày 27/02

 

Đ/c Nguyễn Văn Mai - Trưởng Trạm y tế
thông qua báo cáo công tác y tế năm 2023

 

Theo đó, Trạm y tế phường cũng đã báo cáo những kết quả đạt đượt trong năm qua. Năm 2023, Trạm Y tế đã chủ động tổ chức diệt bọ gậy và phun hóa chất trong công tác phòng chống Sốt xuất huyết, so với năm 2022 giảm 31 ca, giảm 02 ổ dịch; tổ chức triển khai thực hiện các dự án, CTMTQG trong lĩnh vực y tế, kết quả: năm 2023 đạt Bộ tiêu chí quốc gia mới. Thực hiện khám, chữa bệnh cho 146 lượt người, tăng 62 lượt người so với cùng kỳ năm 2022. Trong năm, đã tổ chức cân, đo cho trẻ từ 0- 60 đạt tỷ lệ 98,54%; hàng quý tổ chức cân đo cho trẻ từ 0 đến dưới 24 tháng tuổi; triển khai cân, đo đánh giá tình trạng dinh dưỡng trẻ em từ 16 tuổi trở xuống ở các hộ nghèo, cận nghèo thuộc chương trình giảm nghèo bền vững đạt chỉ tiêu. Công tác tiêm chủng được tổ chức thục hiện thường xuyên hàng tháng tại trạm; thực hiện phần mềm quản lý trong TCMR; thực hiện tốt quy trình khám sàng lọc, tư vấn, chỉ định, tiêm và theo dõi sau tiêm, đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình tiêm chủng. Phối hợp với Đài truyền thanh phường phát bài tuyên truyền; phối hợp với các ngành, hội, đoàn thể phường, các trường học đóng trên địa bàn phường triển khai lồng ghép hoạt động TT-GDSK tại cộng đồng, tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về Dân số và Phát triển…

Cũng tại buổi gặp mặt, các đại biểu tham dự đã có những trao đổi, chia sẻ về những khó khăn và kinh nghiệm trong quá trình công tác trong ngành Y tế.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy chia sẻ những khó khăn, ghi nhận sự nỗ lực, kết quả đạt được trong năm 2023; đồng thời mong muốn Trạm y tế, các cơ sở y tế tư nhân, các nhân viên y tế đoàn kết, khắc phục khó khăn, từng bước tháo gỡ những tồn tại, hạn chế; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thái độ và chất lượng phục vụ, đáp ứng cao hơn, tốt hơn nữa nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề