Người mẹ của 02 chiến sĩ Hải quân tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Người mẹ của 02 chiến sĩ Hải quân tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ

          Ngày 25/2/2024 vừa qua, 26 thanh niên ưu tú của phường Tam Quan, thị xã Hoài Nhơn hắng hái lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ Quốc. Trong số tân binh ấy, có 02 anh em ruột tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ là Trần Bảo Huy (sinh năm 2003) và Trần Bảo Hoàng (sinh năm 2005), là con ruột của anh Trần Công Thạnh và chị Trần Thị Ngọc Lan - hội viên phụ nữ ở khu phố 2 phường Tam Quan.

 

 

          Trước khi lên đường nhập ngũ, cả 02 anh em vừa hoàn thành xong chương trình THPT. Gia đình của chị Lan có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, cả gia đình hiện tại đang ở nhà thuê trên đường Lý Thường Kiệt, thuộc khu phố 2. Chị Trần Thị Ngọc Lan tâm sự: “Khi các con tốt nghiệp THPT, vì hoàn cảnh gia đình không đủ điều kiện để cho các con đi học Đại học, nên chị đã bàn với chồng động viên 02 con tạm gác lại việc học hành, đăng ký tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, hoàn thành nghĩa vụ của thanh niên đối với Tổ Quốc rồi sau này học nghề, nuôi sống bản thân và chăm lo cho ba mẹ”.

          Hiểu được nỗi niềm và mong ước của ba mẹ, nên 02 anh em Bảo Huy và Bảo Hoàng đã quyết tâm viết đơn tình nguyện nhập ngũ và được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường Tam Quan chấp nhận.

          Chia sẻ về lý do tình nguyện nhập ngũ, cả hai anh em đều cho biết, để thực hiện trách nhiệm của tuổi trẻ và mong muốn góp một phần công  sức nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Bản thân hai anh em khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường, đã được trải nghiệm qua các tiết học Giáo dục Quốc phòng, yêu hình ảnh người lính Bộ đội cụ Hồ qua từng tác phẩm văn học. Từ đó giúp 02 anh em càng quyết tâm trở thành người chiến sĩ.

          Chị Trần Thị Ngọc Lan, mẹ của 02 tân binh tự hào chia sẻ “Gia đình rất vui mừng khi biết tin cả 02 con đều được phục vụ trong lực lượng Hải Quân, hiện đang huấn luyện tại Trung tâm huấn luyện Vùng 4 Hải Quân để sau này cùng các đồng đội bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc”.

          Những ngày đầu khi hai con xa gia đình, là một người mẹ, chị Ngọc Lan thường xuyên theo dõi qua các kênh thông tin đại chúng, biết được điều kiện sinh hoạt, huấn luyện của các tân binh ở đơn vị, chị em, bà con láng giềng cũng thường xuyên thăm hỏi động viên, nên cũng vơi đi nỗi nhớ con và vững tin vào các con của mình.

Trong đợt giao quân lần này, đơn vị khu phố 2 có 6 thanh niên lên đường nhập ngũ. Địa phương đã làm tốt công tác hậu phương quân đội, kịp thời động viên thanh niên và gia đình có thanh niên lên đường. Ông Huỳnh Tấn Phúc - Phó Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố 2 cho biết: “Phát huy truyền thống của địa phương, trong những năm qua luôn hoàn thành chỉ tiêu giao quân. Năm 2024, cùng với phường Tam Quan, khu phố có 6 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó, đặc biệt có 01 hộ gia đình có 02 đứa con viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đó là niềm vinh hạnh cho địa phương khu phố 2 nói riêng, tôi thấy đây là vinh dự lớn của địa phương chúng tôi; trong đó có vai trò tập trung của cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các hội đoàn thể; vận động tuyên truyền tốt, cần nhân rộng và phát huy cho các năm tiếp theo”.

Chị Trần Thị Ngọc Lan (bên trái) mẹ của 02 chiến sĩ

 

Được biết gia đình chị Trần Thị Ngọc Lan luôn đạt gia đình văn hóa, bản thân chị là hội viên sinh hoạt tạo chi hội khu phố, luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương phát động. Bà Mai Thị Nữ - chi hội trưởng chi hội khu phố 2 cho biết: “Gia đình chị Lan rất khó khăn, chồng thường xuyên đi làm xa, bản thân chị đi làm thuê nên thu nhập không ổn định. Chính vì vậy chi hội phụ nữ khu phố cũng thường xuyên tạo điều kiện giúp đỡ, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội để hai cháu an tâm lên đường”.


Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Thúy - Chủ tịch Hội LHPN phường
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề