UBND phường Tam Quan tổ chức Hội nghị đánh giá chỉ số cải cách hành chính phường năm 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Tam Quan tổ chức Hội nghị đánh giá chỉ số cải cách hành chính phường năm 2023

Chiều ngày 14/3, UBND phường Tam Quan tổ chức Hội nghị đánh giá chỉ số cải cách hành chính phường năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tham dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Văn Hóa - Bí thư Đảnh ủy, CT UBND phường, chủ trì hội nghị cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND, UB MTTQ, trưởng các hội, đoàn thể chính trị - xã hội, các ngành và công chức phường.

  Theo đó, điểm đánh giá của phường năm 2023, đạt 87,19/100 điểm, xếp vị trí thứ 06/17 xã, phường. Theo kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của UBND các xã, phường năm 2023; điểm đánh giá của phường năm 2023, đạt 89,62%, xếp vị thứ 04/17 xã phường, bao gồm: (sự hài lòng về tiếp cận dịch vụ, đạt 81,67%; sự hài lòng về thủ tục hành chính, đạt 75,33%; sự hài lòng về phục vụ của cán bộ, công chức, đạt 93,33%; sự hài lòng về kết quả giải quyết công việc, đạt 97,78% và sự hài lòng về phản ánh kiến nghị, đạt 100%).

Có thể thấy năm 2023, UBND phường đặc biệt quan tâm tới công tác CCHC, thường xuyên chỉ đạo linh hoạt, toàn diện các nhiệm vụ CCHC. Cán bộ, công chức và người lao động phường đã có nhiều cố gắng, nỗ lực tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ về công tác CCHC, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, kịp thời xử lý các vướng mắc, kiến nghị của người dân, tổ chức. Một số chỉ tiêu, tiêu chí thành phần CCHC của phường không đạt năm 2022 đã cơ bản được khắc phục.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những mặt chế, đó là công tác tuyên truyền về CCHC chưa được chú trọng thường xuyên; Việc tuyên tuyền thực hiện công tác CCHC của Mặt trận, các hội đoàn thể chính trị - xã hội chưa tập trung đúng mức; hiểu biết và nhận thức về CCHC của một số cán bộ, hội viên, đoàn viên và người dân còn hạn chế; Tỷ lệ văn bản được xử lý trên môi trường mạng chưa đảm bảo 100%; việc lập hồ sơ công việc của cán bộ, công chức còn hạn chế.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hóa - Bí thư Đảng ủy, CT UBND phường ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng trong công tác cải cách hành chính năm 2023. Để thực hiện tốt hơn nữa các các nhiệm vụ, nội dung cải cách hành chính, đồng chí đề nghị các ngành, hội, đoàn thể và công chức phường quán triệt ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính, cần tiếp tục duy trì kết quả đã thực hiện; áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, giải pháp công tác cải cách hành chính năm 2024, hướng đến mục tiêu “xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả” trong năm 2024 và những năm tiếp theo.


Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề