Đại hội Chi Hội Luật gia phường Tam Quan lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội Chi Hội Luật gia phường Tam Quan lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Chiều ngày 02/4/2024, Chi Hội Luật gia phường Tam Quan tổ chức Đại hội Chi Hội Luật gia lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây cũng là Đại hội điểm của Hội Luật gia thị xã. Tham dự và chỉ đạo Đại hội, ở thị xã có đồng chí Thái Hùng Dũng - Chủ tịch Hội Luật gia thị xã, đồng chí Lê Đức Bàng - Phó Chủ tịch Hội Luật gia thị xã; ở phường có đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư TT Đảng ủy . Cùng dự có các Đại biểu các chi hội Luật gia các xã, phường, cơ quan trực thuộc Hội Luật gia thị xã, cùng 26 hội viên Chi hội Luật gia phường Tam Quan.

 

 

Đ/c Huỳnh Ngọc Trung - Chi hội trưởng Chi Hội Luật gia lần thứ II phát biểu khai mạc

 

Đoàn chủ tịch

 

 

 Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, sâu sát của Hội Luật gia thị xã và chính quyền địa phương, Chi hội Luật gia phường đã tham gia tích cực vào các hoạt động công tác pháp luật tại địa phương. Với sự phối hợp có hiệu quả của Chi hội, sự nỗ lực cố gắng của toàn thể hội viên, Chi hội luật gia phường Tam Quan đã tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực như: tích cực tham gia góp ý kiến vào các dự thảo Luật và các văn bản quy phạm pháp luật; phổ biến, giáo dục pháp luật; thực hiện tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý, quan tâm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân và của hội viên... Thường xuyên quan tâm giáo dục chính trị, đạo đức lối sống cho Hội viên, tạo điều kiện thuận lợi để hội viên nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chung của phường.

Cụ thể trong nhiệm kỳ 2016 - 2024, Chi hội Luật gia phường Tam Quan đã phối hợp tổ chức lấy ý kiến đối với Luật đất đai sửa đổi ở 9 khu phố, có trên 450 lượt người tham gia; phối hợp tổ chức tập huấn nghiệp vụ cơ sở cho BCH Hội Nông dân, Hội LHPN và Hội Cựu chiến binh phường có 60 người tham dự; tổ chức hơn 10 cuộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật với hơn 5.000 lượt người tham gia. Trong nhiệm kỳ qua, cùng với lãnh đạo UBND phường tiếp công dân định kỳ vào ngày thứ 6 hàng tuần, đã phối hợp tham mưu tiếp nhận và hòa giải 146 đơn yêu cầu, kiến nghị của công dân. Công tác tổ chức Hội được quan tâm, đã tổ chức kết nạp thêm 09 hội viên, nâng tổng số hội viên thành 26 hội viên…

Đ/c Thái Hùng Dũng - Chủ tịch Hội Luật gia thị xã phát biểu chỉ đạo

 

Đ/c Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư TT Đảng ủy phường phát biểu chỉ đạo

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Bí thư TT Đảng ủy chúc mừng và biểu dương những thành tích đã đạt được của Chi hội Luật gia phường. Đồng chí khẳng định những dấu ấn đã đạt được của Chi hội đã góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương. Trong thời gian tới, đề nghị Chi hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 01/7/2022 của Bộ Chính trị; củng cố, phát triển hội viên, động viên những người hoạt động công tác pháp luật vào Hội, tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tư vấn pháp luật cho người dân trên địa bàn phường; tăng cường phối hợp với các ngành, MTTQ và các đoàn thể trong việc tuyên truyền, thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động theo yêu cầu nhiệm vụ chính trị của phường và tham gia các hoạt động nơi hội viên sinh hoạt.

BCH Chi hội Luật gia phường Tam Quan lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029

 

Với tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội Chi hội Luật gia phường đã hiệp thương bầu 05 đồng chí vào BCH Chi hội Luật gia phường Tam Quan lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Luật gia thị xã, đồng chí Huỳnh Ngọc Trung - Chi hội trưởng Chi Hội Luật gia lần thứ II được Đại hội tín nhiệm hiệp thương bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Luật gia phường lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029./.


Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết