RA MẮT MÔ HÌNH “PHƯỜNG TAM QUAN CHUNG TAY QUẢN LÝ, GIÚP ĐỠ NGƯỜI TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

RA MẮT MÔ HÌNH “PHƯỜNG TAM QUAN CHUNG TAY QUẢN LÝ, GIÚP ĐỠ NGƯỜI TÁI HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG”

          Sáng ngày 27/3/2024, UBND phường Tam Quan đã tổ chức ra mắt mô hình “Phường Tam Quan chung tay quản lý, giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng”. Tham dự và chỉ đạo buổi ra mắt, có ông Nguyễn Văn Tiến - Phó Trưởng Công an thị xã Hoài Nhơn; ông Nguyễn Văn Hóa - Thị ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường.

 

Theo kết quả khảo sát, hiện nay, trên địa bàn phường có 25 người chấp hành xong hình phạt tù về địa phương, trong đó đã xóa án tích 20 trường hợp, còn 05 trường hợp chưa được xoá án tích. Đa số người lầm lỗi đều đang trong độ tuổi lao động, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trình độ văn hóa và nhận thức về pháp luật còn thấp, không có nghề nghiệp và thiếu sự quản lý, giáo dục, giúp đỡ của gia đình. Do đó, đã đặt ra nhiều khó khăn, thách thức cho các cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng.

 

  Mô hình được ra mắt nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, bao gồm các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp và Nhân dân cùng chung tay, xóa bỏ mặc cảm, giúp đỡ, tạo công ăn việc làm cho những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương ổn định cuộc sống, tham gia các mặt công tác xã hội, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

image(30).png

image(31).png

 

Ban điều hành mô hình và các Tổ tự quản mô hình ở khu phố có trách nhiệm tiếp nhận và quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong hình phạt tù được phân công. Thường xuyên gặp gỡ, giáo dục, cảm hóa người chấp hành xong hình phạt tù, chủ động nắm bắt tình hình, điều kiện, hoàn cảnh và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của họ để có biện pháp quản lý, giáo dục, giúp đỡ phù hợp, kịp thời. Đồng thời, vận động gia đình, người thân của người chấp hành xong hình phạt tù động viên, khích lệ để người chấp hành xong hình phạt tù vượt qua khó khăn nhanh chóng ổn định cuộc sống, hoà nhập cộng đồng và chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Tư vấn, hỗ trợ các thủ tục để người chấp hành xong hình phạt tù được thụ hưởng các chính sách về đào tạo nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm; vay vốn học nghề, tạo việc làm theo quy định.


Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết