UBND phường Tam Quan có Phương án phong toả tạm thời khu phố 7
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Tam Quan có Phương án phong toả tạm thời khu phố 7

UBND phường Tam Quan thông báo phương án phong tảo tạm thời khu phố 7, phường Tam Quan cụ thể:

1. Kể từ 12h00 ngày 21/9/2021, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ đối với toàn bộ khu phố 7, phường Tam Quan, cho đến khi có thông báo mới.  

2. Thành lập 6 Chốt kiểm soát tạm thời trên tất cả các tuyến đường ra, vào khu phố để kiểm soát nghiêm ngặt, tiếp nhận, khai báo y tế và thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch; đồng thời Chốt cứng các lối đi không cần thiết để tầm soát dịch bệnh.

3. Triển khai thực hiện nghiêm túc và thường xuyên liên tục thông điệp “5K” (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế) và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

4. Nghiêm cấm tất cả các cơ sở kinh doanh ăn uống (nhà hàng, quán ăn, cà phê, giải khát, các cửa hàng tạp hóa, của hàng tiện ích…) tại khu phố.

5. Hoạt động đám tang, đám cưới: Vận động người dân không tổ chức tiệc cưới; tổ chức đám tang không quá 30 người và phải báo cáo Trưởng khu phố và Trạm y tế để được hướng dẫn tổ chức, giám sát nghiêm ngặt.

6. Yêu cầu đối với người dân: Ở tại nhà “ai ở đâu ở đấy”, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, như: mua thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác. Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tụ tập từ 02 người trở lên ngoài phạm vi nhà với nhà. Liên hệ ngay với Trạm Y tế hoặc Tổ hỗ trợ y tế khi xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, sốt, ho, đau họng, mất vị giác, mất khứu giác, khó thở…Đề nghị mỗi người dân trong khu phố bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch của phường.

7. Yêu cầu trưởng khu phố 7 triển khai thực hiện nghiêm túc phương án phong toả.

8. Trưởng các chốt quản lý chặt chẽ người ra vào. Tuyệt đối không cho người ra vào khu phố khi không có lý do chính đáng.

9. Giao Công an phường, các tổ công tác kiểm tra, xử lý những trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

10. Tổ hậu cần, trưởng ban CTMT khu phố chủ động tiếp ứng lương thực, thực phẩm cho người dân.

Đề nghị các tổ chức, cá nhân trên khu phố nghiêm túc thực hiện nội dung trên./.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết