Ấm áp những nghĩa cử vì cộng đồng trong dịch covid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ấm áp những nghĩa cử vì cộng đồng trong dịch covid-19

Giữa giai đoạn khó khăn bởi đại dịch COVID-19,cùng với những nỗ lực phòng, chống dịch của các lực lượng tuyến đầu, những câu chuyện xúc động, những việc làm thiết thực, ấm áp của mọi tầng lớp nhân dân cũng được sẻ chia, lan tỏa; ở bất cứ nơi nào chúng ta cũng có thể bắt gặp những câu chuyện ấm lòng mang tinh thần lạc quan, nhân ái và nhiều giá trị tốt đẹp trong cuộc sống…

Trong thời gian qua, trên địa bàn phường Tam Quan tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, toàn phường đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chị thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ… đời sống, sinh hoạt của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Cùng chung mục đích chia sẻ những khó khăn với các gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đã có nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện những việc làm, nghĩa cử cao đẹp. Người đóng góp tiền, người góp nhu yếu phẩm ủng hộ, phát cơm miễn phí… Những việc làm đáng trân trọng trên đã góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Trong đợt dịch Covid-19 lần này, tính từ ngày 02/9 đến nay trên địa bàn phường Tam Quan  đã có 12 ca nhiễm Covid-19. Có thể thấy, đợt bùng phát dịch COVID-19 đã làm đảo lộn đời sống xã hội ở phường Tam Quan cũng như nhiều phường của thị xã Hoài Nhơn. Hình ảnh những con đường nhộn nhịp nay đìu hiu vắng bóng; những vất vả, khó nhọc của lực lượng tuyến đầu chống dịch... đã phần nào phản ánh tác động do dịch bệnh mang lại.

Chính trong hoàn cảnh đó, phường Tam Quan đã và đang tiếp nối truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, luôn sát cánh bên những người chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh, kịp thời chia sẻ, động viên họ trong thời điểm này. Đảng bộ và chính quyền phường đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể có trách nhiệm tổ chức thực hiện thật tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, nhất là ở khu phong tỏa, cách ly, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nắm chắc tình hình, xử lý nhanh, không để bất cứ người dân nào đói, thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu các nhu yếu phẩm thiết yếu. Cùng với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ và chính quyền phường, Mặt trận Tổ quốc và các hội đoàn thể phường Tam Quan cũng tích cực trong công tác hỗ trợ, giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Những hình ảnh thân thương, nghĩa cử cao đẹp, như: chuyến xe nghĩa tình, hỗ trợ vật tư y tế cho tuyến đầu chống dịch, đội hình shipper, những phần quà trao tay hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn…

Theo đó, phường Tam Quan đã hỗ hơn 500 lượt hộ dân, với tổng số tiền hơn 130 triệu đồng. Vận động các mạnh thường quân trao tặng tiền mặt, vật tư y tế, nhu yếu phẩm với  tổng số tiền gần 100 triệu đồng; điển hình như: chị Lâm Thị Hoà ở khu phố 4 ủng hộ 3 triệu đồng, chị Tuyến ở khu phố 7 ủng hộ 100kg gạo, shop Moon Store khu phố 6 ủng hộ 200kg gạo, ông Phạm Cao Nguyên (shop Nice baby) khu phố 7 ủng hộ 50 lít nước mắm, ông Mai Xuân Ngọc ở khu phố 1 ủng hộ 100kg rau,…cùng một số mạnh thường quân trong và ngoài phường.  

Trong thời gian tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, Hội đoàn thể và mỗi người dân phường Tam Quan đã và đang nỗ lực hết mình, cùng nhau mau chóng đẩy lùi dịch bệnh, vượt qua khó khăn, chung tay ổn định đời sống xã hội, phát triển kinh tế. 

Có thể thấy, những lúc khó khăn nhất chính là dịp để mỗi người dân Việt Nam nói chung, người dân phường Tam Quan nói riêng phát huy sức mạnh tinh thần đoàn kết, “tương thân, tương ái”, chung sức cùng nhau chống dịch. Trong những lúc khó khăn, hoạn nạn, tình yêu thương, sự sẻ chia càng được bộc lộ rõ nét và sâu sắc hơn bao giờ hết. Những cánh tay nối dài thêm những yêu thương và chính tình yêu thương, sự sẻ chia ấy đã tạo thành sức mạnh đoàn kết to lớn, là yếu tố quan trọng giúp chúng ta đã, đang và sẽ vượt qua những khó khăn. Tin tưởng rằng với sự chung sức, đồng lòng, đoàn kết và quyết tâm, nhất định phường Tam Quan sẽ chiến thắng dịch bệnh, tiếp tục phát triển kinh tế, xã hội, đem lại sự bình an, ấm no, hạnh phúc cho Nhân dân./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết