HIỆU QUẢ TỪ CHƯƠNG TRÌNH “NUÔI HEO ĐẤT NGHĨA TÌNH – VÌ AN SINH PHỤ NỮ” CỦA HỘI LHPN PHƯỜNG TAM QUAN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HIỆU QUẢ TỪ CHƯƠNG TRÌNH “NUÔI HEO ĐẤT NGHĨA TÌNH – VÌ AN SINH PHỤ NỮ” CỦA HỘI LHPN PHƯỜNG TAM QUAN

       Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/BCT của Bộ Chính trị, đồng thời thực hiện phong trào thi đua “làm theo Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”. Vào cuối năm 2021, Hội LHPN phường Tam Quan đã triển khai và phát động thực hiện chương trình “ Nuôi heo đất nghĩa tình - vì an sinh phụ nữ”. Tại buổi phát động, Ban thường vụ Hội LHPN phường đã trao tặng 9 con heo đất cho 9 chi hội phụ nữ khu phố, với mục đích vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hành tiết kiệm, đóng góp nuôi heo đất tại các chi tổ hội, từ đó mỗi chi hội phấn đấu hàng năm trao tặng ít nhất 01 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đến nay, sau gần 01 năm phát động, chương trình đã mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ, và được cấp ủy chính quyền địa phương ghi nhận.

          Chị Đặng Thị Sen - Chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố 8 chia sẻ: “ Sau khi tiếp nhận con heo đất nghĩa tình do Hội LHPN phường trao tặng, thông qua các buổi sinh hoạt, chi hội phụ nữ khu phố 8 đã lồng ghép tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình “nuôi heo đất nghĩa tình-vì an sinh phụ nữ” đến đông đảo cán bộ hội viên. Không những thế, chi hội cũng đã tích cực đi từng ngõ, gõ từng nhà để vận động, nên chị em đồng tình hưởng ứng rất cao. Vì vậy, cứ mỗi kỳ sinh hoạt chi hội, các chị em lại hăng hái ủng hộ đóng góp tiền để nuôi heo đất. Qua 01 năm phát động, chi hội phụ nữ khu phố 8 đã vận động đóng góp với số tiền 1,8 triệu đồng. Từ đó đã trao tặng 01 thẻ BHYT cho 01 hội viên khó khăn, đồng thời trao tặng 01 suất quà cho gia đình chính sách khó khăn với số tiền 500 ngàn đồng”.

          Chị Trần Thị Ngọc Hải - 01 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt, chồng chị bị mắc bệnh hiểm nghèo hơn 1 năm nay, bản thân chị không có việc làm ổn định, ai thuê gì làm nấy, hai đứa con đang trong tuổi ăn học. Khi nhận được thẻ Bảo hiểm y tế do chi họi phụ nữ khu phố 8 trao tặng từ chương trình “Nuôi heo đất nghĩa tình-vì an sinh phụ nữ” chị đã xúc động nói: “Thực sự tôi rất xúc động, xúc động không nói được thành lời, thẻ bảo hiểm của tôi hết hạn đã mấy tháng nay, nhưng đang trong giai đoạn chuẩn bị tiền nộp học phí cho con, cộng với chi phí thuốc men định kỳ cho chồng nên tôi dự tính là sẽ không tiếp tục tham gia bảo hiểm y tế cho bản thân mình. Vậy mà… giờ thì tôi đỡ lo lắng rồi. cảm ơn tình cảm của chị em”.

          Hay như trường hợp chị Nguyễn Thị Hường - sinh năm 1968, hội viên phụ nữ chi hội khu phố 9, phường Tam Quan. Bản thân chị mắc bệnh thường xuyên, không lao động được, chồng làm ăn xa nhà, gia đình thuộc hộ cận nghèo, đã được nhà nước hỗ trợ 85% giá trị bảo hiểm y tế, còn lại chị phải đóng 15%, nhưng gia đình quá khó khăn, phải chạy ăn từng bữa. Để hỗ trợ giúp chị Hường- chi hội PN khu phố 9 đã tranh thủ sự chỉ đạo của chi ủy chi bộ, vận động chị em giúp đỡ về tinh thần, vật chất. Đồng thời trích kinh phí từ “nuôi heo đất nghĩa tình” hỗ trợ chị đóng 15% giá trị thẻ BHYT cho chị.

          Theo số liệu thống kê của thường trực Hội LHPN phường Tam Quan, đến tháng 10/2022, 9 chi hội khu phố đã vận động đóng góp từ chương trình này với số tiền trên 11,4 triệu đồng, đã trao 5 thẻ bảo hiểm y tế cho 5 hội viên khó khăn, trích và trao tặng 7 suất quà cho 7 gia đình hội viên khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền trị giá trên 7 triệu đồng.

          Chị Trần Thị Bích Ngọc - hội viên sinh hoạt tại chi hội phụ nữ khu phố 7 cho biết “Đây là một hoạt động tôi cho rằng rất có ý nghĩa, với tinh thần góp gió thành bão. Với số tiền 5000-10.000đ hiện nay chả đáng là bao, nhưng chúng ta biết tiết kiệm, góp nhặt lại sẽ làm nên những việc rất có ý nghĩa, giúp được nhiều mảnh đời bất hạnh. Chính vì vậy, mỗi khi tham gia sinh hoạt phụ nữ, bản thân tôi và chị em đều tích cực tham gia ủng hộ”.

          Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy - Chủ tịch Hội LHPN phường Tam Quan cho biết: “ Qua hoạt động này, chúng tôi muốn tiếp tục phát động chị em thực hành tiết kiệm làm theo gương Bác Hồ, phát huy tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ nhau vì an sinh của phụ nữ. Hiện nay, ngoài 9 chi hội khu phố có nuôi heo đất nghĩa tình, tại cơ quan thường trực Hội phường chúng tôi cũng đã phát động chị em nuôi heo đất tình thương, với hình thức mỗi tháng sau khi nhận phụ cấp, nhận lương, mỗi chị em đóng góp 5.000đ. Sắp tới chúng tôi sẽ tổ chức sơ kết, nhằm đánh giá kết quả bước đầu và sẽ tiếp tục chỉ đạo các chi hội duy trì cho những năm tiếp theo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, đồng thời cũng góp phần nâng cao tỷ lệ người dân tham gia BHYT theo chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng bộ phường đề ra”./.


Tác giả: Hội LHPN phường Tam Quan
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết