UBND phường Tam Quan tổ chức lễ Gặp mặt nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Tam Quan tổ chức lễ Gặp mặt nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Trong không khí hân hoan của cả nước hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Ngày mà toàn xã hội với tấm lòng trân trọng, tôn vinh, ghi nhận công lao to lớn của nhà giáo đối với xã hội. Sáng ngày 19/11, UBND phường Tam Quan long trọng tổ chức lễ Gặp mặt nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên 04 trường học trên địa bàn phường.

Lãnh đạo phường tặng hoa chúc mừng các trường
Văn nghệ của các em học sinh chào mừng
Đ/c Nguyễn Hoàng Nhật - PCT UBND phường báo cáo công tác GD của phường 5 năm qua
Đội thiếu niên tiền phong HCM Trường THCS Tam Quan
dâng hoa chúc mừng 

 

Đội thiếu niên tiền phong HCM Trường THCS Tam Quan
dâng hoa chúc mừng 

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống tốt đẹp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ôn lại truyền thống “tôn sư trọng đạo” của dân tộc và tri ân các nhà giáo đã dày công vun đắp, bồi dưỡng nhiều thế hệ học sinh để quê hương, đất nước phát triển như ngày hôm nay. Cách đây 40 năm, ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã ra Quyết định số 167-HĐBT chính thức lấy ngày 20/11 hằng năm là Ngày Nhà giáo Việt Nam. Từ đó đến nay, ngày 20/11 hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội truyền thống của toàn dân và được tổ chức kỷ niệm trọng thể ở khắp các địa phương trong cả nước nhằm tôn vinh các nhà giáo, tôn vinh sự học và ngành GD-ĐT nước nhà.

Những năm qua, các thế hệ nhà giáo ở phường Tam Quan dành nhiều tâm huyết, trách nhiệm, đưa sự nghiệp giáo dục và đào tạo của phường ngày một phát triển đi lên, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường. Tỷ lệ học sinh lên lớp của các cấp học năm sau luôn cao hơn năm trước; tỷ lệ học sinh ra lớp đạt 100%; tỷ lệ học sinh bỏ học ở bậc trung học cơ sở giảm đáng kể (đến năm 2022 giảm còn 0,1%); học sinh thi vào lớp 10 trường Nguyễn Trân đạt điểm cao tóp đầu của khu vực; hàng năm phường được cấp trên đánh giá là đạt chuẩn phổ cập giáo dục xóa mù chữ; các trường được cấp trên đánh giá hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ năm học. Các hoạt động giáo dục thể chất, hoạt động thể dục thể thao trong nhà trường được quan tâm chú trọng. Tập thể các trường, cá nhân được tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Tập thể lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua các cấp qua nhiều năm.

Thầy Võ Khôi Thinh - Nguyên Hiệu trưởng Trường THS1 Tam Quan

 

Thầy Nguyễn Đình Tơ - Nguyên giáo viên Trường THCS Tam Quan

 

Cô Võ Thị Minh Loan - Hiệu trưởng Trường Mầm non Tam Quanphát biểu cảm tưởng 

 

Cô Lê Thị Dung - GV Trường THS2 Tam Quan phát biểu cảm tưởng
 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Hóa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường phát biểu

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Hóa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường ghi nhận, tri ân sự đóng góp của các thế hệ nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của phường, cũng như với sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Đồng chí để nghị cấp ủy, chính quyền, các trường tiếp tục quan tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác giáo dục đào tạo. Nhà trường cần đẩy mạnh chất lượng giáo dục toàn diện; không ngừng nâng cao chất lượng trình độ đội ngũ giáo viên, ứng dụng công nghệ thông tin và các phần mềm giáo dục, vận dụng các phương pháp giao dục hiện đại, tiến tiến đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, công nghệ số phù hợp với tình hình thực tiễn giáo dục hiện nay. Các cán bộ, giáo viên đã nghỉ hưu tiếp tục là nhân tố tích cực, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đóng góp nhiều kinh nghiệm quý báu, sáng kiến, truyền lửa đam mê về nghề cho các thế hệ nhà giáo viên trẻ. Cấp ủy, Chính quyền, các tổ chức, đoàn thể và nhân dân tiếp tục quan tâm chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho ngành giáo dục, huy động các nguồn lực xã hội hóa, phát triển khuyến học, khuyến tài, thúc đẩy phong trào giáo dục của phường ngày càng đạt chất lượng cao.

Tập thể Trường và 06 giáo viên đã có thành tích tiêu biểu cho sự nghiệp giáo dục của phường Tam Quan 

 

Các thầy, cô đã về hưu, đã chuyển công tác nhận hoa và quà chúc mừng

 

Các thầy, cô nhận hoa chúc mừng 
Các thầy, cô nhận hoa chúc mừng 

 

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND phường đã tặng giấy khen cho 04 tập thể Trường và 06 giáo viên đã có thành tích tiêu biểu cho sự nghiệp giáo dục của phường Tam Quan giai đoạn 2017 - 2022./.


Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết