Nỗ lực chinh phục các cự ly
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nỗ lực chinh phục các cự ly

        Tại hội nghị tổng kết Đại hội TDTT phường Tam Quan lần thứ VI năm 2022 vừa qua, bên cạnh các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong thi đấu được UBND phường vinh danh khen thưởng, mọi người tham dự hội nghị cũng đều chú ý đến một cô bé mới 14 tuổi với khuôn mặt ngây thơ, làn da rám nắng với thành tích đạt 3 giải cá nhân trong tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT thị xã Hoài Nhơn lần thứ VIII, góp phần đưa thành tích của phường Tam Quan xếp thứ 3 toàn đoàn. Đó là em Tăng Thị Thu Thuyền - sinh năm 2008, ở khu phố 1 phường Tam Quan, hiện đang là Học sinh lớp 9A6 Trường THCS Tam Quan.

          Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, nên cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Bố của em - Ông Tăng Trường Thanh tâm sự “ Thuyền là con gái út, tuy nhiên gia đình không mấy dư giả, nên cũng ít quan tâm đến chế độ dinh dưỡng cho con, khi cháu còn bé, nhìn con chơi đùa với các bạn, thấy con nhanh nhẹn nên cũng rất mừng, mỗi lần con gái đi tham gia thi đấu, tôi đều dành thời gian tham gia để động viên cho con”.

          Năng khiếu của Thu Thuyền được phát hiện chính thức vào đầu năm em học lớp 6 thông qua các tiết học môn thể dục. Thầy Nguyễn Công Tuấn - giáo viên thể dục trường THCS Tam Quan cho biết “ Điều tôi chú ý nhất ở em Thuyền chính là sức bền so với các bạn cùng trang lứa mặc dù dáng người rất nhỏ nhắn. Và điều đặc biệt nhất là sự đam mê thể thao và ý thức tự giác, tính kỷ luật rất cao trong rèn luyện thể chất, các bài tập thầy giáo giao, em không bao giờ bỏ cuộc”. Với sự dìu dắt của thầy Nguyễn Công Tuấn và được gia đình, nhà trường tạo điều kiện nên chỉ mới trải qua một học kỳ của năm lớp 6 (lúc đấy em mới 11 tuổi) em đã được tham gia vào đội tuyển năng khiếu của trường với các bài tập chuyên sâu hơn về thể lực. Từ đó đến nay, Thuyền vẫn duy trì tập luyện cùng các bạn 4 buổi/tuần, riêng lúc chuẩn bị thi đấu thì 7 buổi/tuần. Lịch tập luyện như thế, nhưng với tinh thần tự giác, em luôn biết sắp xếp thời gian biểu hợp lý giữa học tập văn hóa và rèn luyện thể chất. Thu Thuyền chia sẻ: “ Lịch tập của em bắt đầu lúc 17 giờ, sở trường của em là tham gia các cự ly chạy 400 mét, cự ly trung bình 800 mét, cự ly 2000 - 3000 mét. Nhưng vì nhà trường chưa có bãi tập, nên thầy giáo đã tận dụng tuyến giao thông phía trước nhà thầy để cả đội cùng tập luyện. Thích nhất là mỗi khi tập luyện xong, thầy lại động viên bọn em với hình thức cho tắm hồ bơi miễn phí”.

          Với những nỗ lực trong luyện tập, nên trong năm 2022, em đã đạt giải ba đồng đội nữ môn chạy Việt dã ở cự ly 3000 mét. Ở nội dung điền kinh trong khuôn khổ Đại hội TDTT thị xã Hoài Nhơn lần thứ VIII, mặc dù mới 14 tuổi, thi đấu với các đối thủ lớn hơn mình từ 4-5 tuổi nhưng em đã giành giải nhì ở cự ly chạy 800 mét nữ, giải ba ở cự ly 400 mét nữ. Ngoài năng khiếu về thể thao, ở Thu Thuyền còn bộc lộ một số năng khiếu khác như vẽ tranh, viết văn… em đã đạt giải ba cuộc thi vẽ về chủ đề Phòng chống dịch Covid 19 và tác phẩm của em được tham gia triển lãm tranh tại Bình Định, ngoài ra em còn đạt giải khuyến khích cuộc thi viết “Ký ức khăn quàng đỏ” do Trường chuyên Chu Văn An phát động.

          Chia sẻ về cảm xúc khi nhận được giấy khen của Chủ tịch UBND phường Tam Quan, em không giấu được niềm vui và xúc động: “ Em đạt được thành tích hôm nay, cũng nhờ thầy huấn luyện viên đã luôn dìu dắt và hướng dẫn. Hiện tại ngoài việc thường xuyên duy trì luyện tập cùng đội tuyển để chuẩn bị tham gia các giải thi đấu do Phòng giáo dục tổ chức, em cũng phải dành nhiều thời gian để hoàn thành nhiệm vụ học tập văn hóa, trước mắt là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp đến. Còn về tương lai, em luôn mong muốn sẽ có cơ hội học tập và rèn luyện trong trường năng khiếu để phát huy tốt hơn sở trường và đam mê của mình”.

Tăng thị Thu Thuyền - thứ hai từ trái sang
 nhận giấy khen của UBND phường

 

Tăng Thị Thu Thuyền - Thứ hai từ phải sang
nhận giải thưởng tại Đại hội TDTT thị xã Hoài Nhơn lần thứ VIII

 


Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Thúy
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề