Đoàn phường Tam Quan ra quân hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn phường Tam Quan ra quân hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2022

Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2022, trong 03 ngày 8,9 và ngày 10/10/2022, Đoàn viên Thanh niên phường Tam Quan ra quân triển khai công tác khảo sát cơ sở dữ liệu để xây dựng ứng dụng phòng, chống thiên tai tỉnh Bình Định.

Các bạn đoàn viên trong màu áo xanh tình nguyện đã “đi từng ngõ gõ từng nhà” để tuyên truyền, hướng dẫn người dân làm khảo sát, từ đó có cơ sở liệu để xây dựng ứng dụng phòng, chống thiên tai tỉnh Bình Định. Được biết, đây là hệ thống tiếp nhận và xử lý, trả lời những phản ánh của người dân giúp tăng cường sự tương tác giữa người dân và cơ quan Nhà nước; cung cấp thông tin nhanh nhất đến các cơ quan chức năng để tiếp nhận và kịp thời xử lý kiến nghị của người dân. Thông qua ứng dụng này sẽ giúp cơ quan Nhà nước trong việc hỗ trợ kịp thời bà con trong mùa mưa bão, nhất là tỉnh ta là tỉnh ven biển thường xảy ra thiên tai.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Để ứng dụng đưa vào thực tiễn, việc giới thiệu, hướng dẫn người dân cài đặt sử dụng là vô cùng quan trọng. Phát huy tinh thần xung kích, năng động, sáng tạo của thế hệ trẻ, là lực lượng nòng cốt, tiên phong thực hiện Đề án với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên là một chiến sĩ xung kích, gương mẫu đi đầu, sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ”, “Mỗi đoàn viên là một tuyên truyền viên”, tuổi trẻ phường Tam Quan đã ra quân hướng dẫn bà con trên địa bàn phường. Đồng thời, thông qua hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của người dân về lợi ích của việc ứng dụng cộng nghệ số, chuyển đổi số trên địa bàn thị xã nói chung, địa bàn phường nói riêng, từ đó giúp người dân dần hình thành thói quen sử dụng thành thạo các nền tảng số, ứng dụng số trong cuộc sống./.


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề