Nỗ lực vận động người dân sử dụng DVC trực tuyến mức độ 3, 4 tại UBND phường Tam Quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nỗ lực vận động người dân sử dụng DVC trực tuyến mức độ 3, 4 tại UBND phường Tam Quan

Có thể thấy, xác định việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 mang lại nhiều lợi ích thiết thực, giúp người dân, doanh nghiệp thuận tiện giải quyết thủ tục hành chính trên nhiều lĩnh vực. Do đó thời gian qua UBND phường Tam Quan đã và đang rất nỗ lực để đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Song hiện nay, nhìn chung vẫn chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng. Đứng trước việc này, UBND phường tiếp tục vận động người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 để tiến tới nền hành chính ngày càng phát triển, minh bạch hơn.

Bộ phận Một cửa phường Tam Quan

 

Tình trạng người dân phải chờ đợi rất lâu mới tới lượt rất thường xảy ra. Chưa kể, với việc tập trung quá đông người trong cùng một thời điểm cũng tăng nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Nếu người dân thực hiện làm hồ sơ trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4, thì chỉ cần điện thoại thông minh có kết nối internet là đã có thể thành được hồ sơ tại bất kì nơi nào.

Để sử dụng hình thức nộp hồ sơ trực tuyến thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, người dân, doanh nghiệp truy cập vào địa chỉ https://dichvucong.binhdinh.gov.vn. Sau đó chọn mục “đăng ký” nhập thông tin rồi tạo tài khoản điện tử và sau đó cứ tiếp tục thao tác theo hướng dẫn chi tiết đã công bố. Khi đã hoàn thiện các bước, lúc này, người dân, doanh nghiệp đã có thể nộp hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính với cơ quan nhà nước bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Không chỉ vậy, khi thực hiện làm hồ sơ trực tuyến người dân, doanh nghiệp còn được cung cấp kịp thời, chính xác thông tin về trạng thái xử lý hồ sơ. Đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, người dân, doanh nghiệp có thể nộp khoản phí, lệ phí thông qua thanh toán điện tử và nhận kết quả tại nhà nếu có nhu cầu mà không cần phải đến các cơ quan nhà nước hay bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp. Hy vọng, với nỗ lực thực hiện trong cải cách các thủ tục hành chính, đặc biệt là cố gắng nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thời gian tới, lượng người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ tăng mạnh giúp UBND phường Tam Quan sớm hoàn thành kế hoạch từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết