Chi hội luật gia phường Tam Quan tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chi hội năm 2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi hội luật gia phường Tam Quan tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chi hội năm 2022

Sáng ngày 09/12/2022, Chi hội luật gia phường Tam Quan tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chi hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự hội nghị, có đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư TT Đảng ủy, Thường trực HĐND-UBND-UBMTTQVN phường cùng các hội viên chi hội luật gia phường.

Năm 2022, tận dụng những thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, nhất là những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, hội viên chi Hội Luật gia phường Tam Quan đã thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn và tổ chức các hoạt động hội đạt kết quả tốt.

Trong năm, chi hội đã tham gia cùng lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường tiếp công dân định kỳ vào ngày thứ 6 hàng tuần, kịp thời phối hợp tư vấn giải đáp những vấn đề có liên quan quan đến pháp luật. Phối hợp tham mưu cho UBND phường giải quyết 57 đơn và vụ việc, ngoài ra BCH chi hội còn phân công hội viên là lãnh đạo các Hội - đoàn thể, cán bộ, công chức chuyên môn có trách nhiệm tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho hội viên, đoàn viên và nhân dân thuộc các Hội - đoàn thể có liên quan khi họ có nhu cầu tìm hiểu pháp luật.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được hội chú trọng, chi hội phối hợp với Mặt trận, các Hội - đoàn thể phường thực hiện phòng trào thi đua năm 2022 do Hội Luật gia thị xã phát động và các phong trào thi đua yêu nước nhằm hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và công tác Hội đề ra trong năm 2022. Có 100% hội viên thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TW ngày15/5/2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị số 56-CT/TW của Bộ chính trị khóa VIII về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Hội Luật gia Việt Nam; Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 30/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện các giải pháp nhằm hỗ trợ, phát huy tốt vai trò của Hội Luật gia Việt Nam trong giai đoạn mới…

Trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, chi hội đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực học đường; phòng chống ma túy, phòng, chống xâm hại trẻ em; an toàn giao thông và thông báo một số hành vi vi phạm phổ biến trên không gian mạng cho 54 học sinh nữ trường THCS Tam Quan. Phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về quản lý, sử dụng pháo; Luật Giao thông đường bộ, các văn bản hướng dẫn thi hành và thông báo một số hành vi vi phạm phổ biến về trật tự, an toàn giao thông đường bộ tại Trường THCS Tam Quan có hơn 260 học sinh tham dự.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những mặt hạn chế như: Chất lượng, hiệu quả hoạt động trong một số lĩnh vực chưa cao, phương thức tổ chức hoạt động chưa được đổi mới. Chưa có hình thức vận động, thu hút hội viên tham gia tích cực và có hiệu quả trong hoạt động giám sát  thi hành pháp luật.

 

 

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư TT Đảng ủy phát biểu chỉ đạo

 

Hội nghị đã thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022: Vận dụng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương để xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch hoạt động cụ thể, phù hợp với tính chất, chức năng, nhiệm vụ của Hội. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cho hội viên và Nhân dân, đồng thời chú trọng tuyên truyền, quảng bá về Hội. Tăng cường công tác tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho hội - đoàn viên và nhân dân chấp hành pháp luật nhằm hạn chế việc phát sinh đơn thư yêu cầu, khiếu nại, tố cáo đến các cơ quan nhà nước. Thực hiện tốt công tác giám sát thi hành pháp luật và kịp thời ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật đảm bảo sự công bằng trong xã hội. Chú trọng công tác hòa giải đạt hiệu quả, đúng quy định pháp luật góp phần giải quyết những mâu thuẩn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân, xây dựng mối đoàn kết trong cộng đồng khu dân cư. Tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức Hội vững mạnh, khẳng định rõ tính chất, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hội./.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết