Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Tam Quan lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Tam Quan lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Trong hai ngày 24 và 25/3/2022, Đoàn Thanh niên CSHCM phường Tam Quan long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên phường lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự đại hội, ở thị xã có đồng chí Phạm Ngọc Hoan - UVBTV Thị đoàn; ở phường có đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư TT Đảng ủy cùng lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường và 60 đại biểu đại diện cho 219 đoàn viên toàn phường.

Lễ chào cờ

 

Năm năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thị đoàn và Đảng ủy phường, việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn phường Tam Quan đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, phong trào và tổ chức hoạt động của Đoàn ngày càng vững mạnh. Nổi bật là công tác tuyên truyền đoàn viên, thanh niên với nội dung cơ bản của Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, qua đây, cán bộ, đoàn viên và thanh niên phường xác định vai trò, trách nhiệm của mình trước những âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; thực hiện tốt cuộc vận động "Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật".

Đoàn chủ tịch làm việc

 

Trong nhiệm kỳ, Ban chấp hành Đoàn phường Tam Quan đã tích cực vận động các nguồn lực tổ chức xây dựng các công trình, phần việc thanh niên theo chỉ tiêu cấp trên giao; các chương trình "Thứ 7 tình nguyện", "Chủ nhật xanh", tiếp sức mùa thi được thực hiện đầy đủ, hiệu quả. Ra quân dọn vệ sinh nhân các ngày kỷ niệm; ngày lễ lớn của đất nước.Thành lập các đội hình trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả. Hoạt động đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo luôn được quan tâm triển khai thực hiện, trong nhiệm kỳ đã có hơn cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên tình nguyện đăng kí tham gia hiến máu, kết quả đã thu được 200 đơn vị máu. Phong trào “Sáng tạo trẻ” được triển khai cụ thể trong từng đối tượng đoàn viên, thanh niên với phương châm “Mỗi đoàn viên, thanh niên một ý tưởng sáng tạo; mỗi Chi đoàn là một hộp thư sáng kiến”. Qua đó đã phát huy tính xung kích ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, các sáng kiến trong việc chuyển giao, ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ trong các lĩnh vực. Công tác phát triển đoàn viên được chú trọng, trong nhiệm kỳ kết nạp mới được 256 đoàn viên.

 

Đồng chí Trịnh Hồng Hiếu - PBT Đoàn phường đọc báo cáo 

 

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ phường Tam Quan tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”, Đại hội tập trung thảo luận, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Trong đó, chú trọng xây dựng lớp đoàn viên, thanh niên phường Tam Quan có lý tưởng cách mạng; đạo đức, lối sống văn hoá; lòng yêu nước, tự hào dân tộc; có bản lĩnh, hoài bão, khát vọng cống hiến, vươn lên; Xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, thực sự trở thành đội dự bị tin cậy của Đảng, Nâng cao trách nhiệm phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và tích cực tham gia chăm lo bồi dưỡng, giáo dục, phát triển toàn diện và bảo đảm quyền của trẻ em; tăng cường các hoạt động tạo sân chơi lành mạnh, tổ chức tốt các chương trình giáo dục kỹ năng sống cho các em thiếu nhi.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư TT Đảng ủy phường phát biểu chỉ đạo
Đồng chí Phạm Ngọc Hoan - UVBTV Thị đoàn phát biểu chỉ đạo
Nhận cờ thi đua do Thị đoàn tặng

 

Về dự đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư TT Đảng ủy phường và đồng chí Phạm Ngọc Hoan - UVBTV Thị đoàn đã đánh giá cao những kết quả mà Đoàn phường Tam Quan đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh chỉ ra một số mặt còn hạn chế cần khắc phục thực hiện tốt trong nhiệm kỳ tới.

Ban chấp hành Đoàn phường Tam Quan lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Tặng hoa và quà cho các đồng chí hết nhiệm kỳ
Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành

Hội nghị lần thứ I Ban chấp hành Đoàn phường Tam Quan lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027

 

Với tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội bầu 15 đồng chí vào Ban chấp hành đoàn khóa XXVII, nhiệm kỳ 2022 - 2027; bầu 04 đồng chí tham dự Đại hội đoàn cấp trên, đồng chí Trần Thị Thu Sương - Bí thư đoàn phường khóa XXVI được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn phường Tam Quan cùng 02 Phó bí thư Đoàn là đồng chí Trịnh Hồng Hiếu và đồng chí Đặng Lan Vy./.


Tác giả: ĐTT
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề