Hội Nông dân phường Tam Quan tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Nông dân phường Tam Quan tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

            Chiều ngày 16/11/2023 Hội Nông dân phường Tam Quan tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Đ/c Trịnh Văn Mười - CT Hội Nông dân phường phát biểu

 

Đ/c Trần Hùng Nguyên - UV BTV Hội Nông dân phường thông qua báo cáo

 

          Năm 2023, Hội Nông dân phường đã tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên, tập trung tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chủ trương, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Hội Nông dân phường chỉ đạo các chi Hội đổi mới nội dung, phương thức hoạt động gắn với công tác phát triển và nâng cao chất lượng hội viên. Toàn phường kết nạp được 28 hội viên; xây dựng, củng cố hoạt động 01 chi hội nghề nghiệp và 07 tổ nghề nghiệp và 03 tổ hợp tác; trong năm, thành lập 02 tổ nghiệp và 02 tổ hợp tác với  20 thành viên từng bước đi vào ổn định .

          Trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Toàn phường có 364 hộ nông dân đạt danh hiệu hộ nông dân SXKDG 4 cấp, trong đó cấp Trung ương 01 hộ, cấp tỉnh 09 hộ, cấp thị xã 10 hộ, cấp phường 344 hộ; tiếp tục xây dựng và nhân rộng mô hình rau an toàn ở khu phố 1; triển khai mô hình trồng cây súp lơ vàng chịu nhiệt ở khu phố 1 với diện tích 2.000m2, mô hình trồng sen kinh tế kết hợp thả nuôi các nước ngọt với diện tích trên 3000m2 đem lại hiệu quả kinh tế cao.

          Để giúp hội viên có nguồn vốn, kiến thức phát triển kinh tế, Hội Nông dân đã giải ngân hơn 500 triệu đồng nguồn Quỹ hỗ trợ ND của Trung ương, của thị xã, phường hỗ trợ cho 20 hội viên; phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã giải ngân hơn 10 tỷ đồng giúp 209 hội viên có vốn sản xuất; đồng thời, Hội đã duy trì tốt 1 tổ tiết kiệm góp vốn gồm 11 thành viên với tổng số vốn hơn 54 triệu đồng/năm cho mượn quay vòng không tính lãi.

            Cùng với đó, Hội Nông dân phường phối hợp cùng với UBND phường và Trung tâm dịch vụ nông nghiệp thị xã Hoài Nhơn tổ chức tập huấn chuyển giao các tiến bộ KHKT cho hội viên nông dân; chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh nhất là sâu đục thân bướm 2 chấm với 03 lớp với 189 lượt người dự. Vận động nông dân áp dụng các biện pháp KHKT vào đồng ruộng một cách có hiệu quả, hướng dẫn nông dân phát hiện xử lý kịp thời các bệnh trên lúa và hoa màu không để lây lan ra diện rộng ….

           Duy trì gian hàng giới thiệu đặc sản Tam Quan như: sản phẩm bánh tráng Sachi, mè xửng bà điền, bánh đậu bà giàu, bánh cốm sáu chiến, bánh mỳ, bánh hồng…; giới thiệu đến bạn bè trong và ngoài tỉnh về sản phẩm bánh tráng Sachi, bánh tráng Xứ nẫu của HTX Tam Quan thương hiệu chất lượng cao, đã phát huy hiệu quả và đem lại kinh tế cao.

Đ/c Nguyễn Văn Dũng - PBT TT Đảng ủy phát biểu chỉ đạo

 

Đ/c Nguyễn Hoàng Nhật - PCT UBND phường giải đáp các vấn đề liên quan

 

 

 

 

 

              Cuối năm, Hội Nông dân phường được được Hội Nông dân thị xã công nhận đơn vị đạt danh hiệu thi đua xuất sắc. Dịp này, Hội ND thị xã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; UBND phường tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023.

 

 

Thành viên bầu bổ sung BTV, BCH Hội

 

Đ/c Nguyễn Duy Sĩ - PCT Hội Nông dân phường khóa XXV, nhiệm kỳ 2023-2028

 

          Đồng thời, tại hội nghị, Hội Nông dân phường đã bầu bổ sung BTV, BCH, Phó chủ tịch Hội Nông dân, đồng chí Nguyễn Duy Sĩ được tín nhiệm giữ chức vụ PCT Hội Nông dân phường khóa XXV, nhiệm kỳ 2023-2028./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề