UBMTTQ Việt Nam phường Tam Quan tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBMTTQ Việt Nam phường Tam Quan tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Chiều ngày 22/6, tại Hội trường UBND phường, UBMTTQ Việt Nam phường Tam Quan tổ chức Hội nghị lần thứ 7, nhiệm kỳ 2019-2024

Chiều ngày 22/6, tại Hội trường UBND phường, UBMTTQ Việt Nam phường Tam Quan tổ chức Hội nghị lần thứ 7, nhiệm kỳ 2019-2024. Tham dự, ở phường có đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Phó Bí thư TT Đảng ủy cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND - UBND và các thành viên UBMTTQ Việt Nam phường; ở khu phố có các đồng chí là Trưởng Ban công tác Mặt trận các khu phố.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Thúy - UVBTT UBMTTQVN phường, 
Chủ tịch Hội LHPN thông qua báo cáo Mặt trận

 

Đ/c Nguyễn Xuân Tàu - Phó Chủ tịch UBND phường thông tin 
tình hình 6 tháng đầu năm trên địa bàn

 

Trong 6 tháng đầu năm, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện mục tiêu kép vừa duy trì phát triển kinh tế vừa gắn với các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của Nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Hỗ trợ túi an sinh cho các đối tượng F0 điều trị tại nhà với tổng số tiền trên 66 triệu đồng. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Ngày chủ nhật xanh, sạch, đẹp” với trên 1.500 lượt cán bộ, hội, đoàn viên và Nhân dân tham gia. Hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn đáp nghĩa luôn được chú trọng, 6 tháng đầu năm trích từ Quỹ vì người nghèo đã hỗ trợ cho các hộ cận nghèo nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm dần, các em có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 với số tiền trên 12 triệu đồng.

Mặt trận và các tổ chức thành viên thường xuyên theo dõi nắm bắt những vấn đề bức xúc của người dân; phối hợp tổ chức tốt các đợt tiếp xúc cử tri nhằm phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Mặt trận đã thực hiện tốt vai trò phối hợp giám sát và phản biện xã hội trên các nội dung như: giám sát công tác quản lý sử dụng kinh phí có mục tiêu; công tác giải quyết thủ tục hành chính trên lĩnh vực chính sách xã hội; tổ chức thành công 03 cuộc đối thoại giữa Mặt trận với nhân dân, giữa lãnh đạo với hội viên nông dân và hội viên phụ nữ.

UBMTTQ Việt Nam phường luôn hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đ/c Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư TT Đảng ủy phường 
phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Sáu tháng đầu năm 2022, với tinh thần tích cực, chủ động UBMTTQVN phường đã thực hiện tốt sự chỉ đạo, hướng dẫn của Mặt trận thị xã, sự lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy phường đã góp phần thực hiện đạt kết quả một số nhiệm vụ, chỉ tiêu về KT-XH, QPAN của địa phương. Bên cạnh đó vẫn cò một số tồn tại, hạn chế như một số mô hình dân vận khéo hiệu quả chưa cao, công tác thu các quỹ thực hiện thấp, tỷ lệ hội, đoàn viên và nhân dân tham gia sinh hoạt, hội họp tiếp xúc cử tri còn thấp.../.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết