Tuyên truyền pháp luật trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền pháp luật trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

           Thực hiện nghi quyết số 16-NQ/ĐU, ngày 02/6/2023 của Đảng uỷ phường Tam Quan và kế hoạch số 02/KH-UBND, ngày 3/6/2023 của BCĐ 138 phường về việc chuyển hoá địa bàn trọng điểm, phức tạp về tội phạm và tệ nạn ma tuý trên địa bàn phường Tam Quan. BCH Hội Nông dân, xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức tuyên truyền pháp luật quý I năm 2024.

            Thời gian gần đến Tết Nguyên đán, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật diễn biến phức tạp, những tiềm ẩn mối nguy hiểm đến tính mạng, sức khoẻ, tài sản của Hội, đoàn viên và nhân dân và gây mất an ninh trật tự trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

  

Hình ảnh tuyên truyền tại các Nhà văn hóa khu phố

            Nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật và tinh thần cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn của tội phạm trước trong và sau tết Nguyên đán cho cán bộ, hội đoàn viên các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân các khu phố. Tuyên truyền sâu rộng nội dung các văn bản luật có liên quan, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, nêu cao tinh thần cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn của các loại tội phạm trong dịp trước trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân của khu phố. Qua đó, phát động phong trào “Toàn dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm”, phong trào “Quần chúng bảo vệ an ninh Tổ Quốc”; góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn phường; gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Về nội dung tuyên truyền: Luật Dân chủ ở cơ sở, Luật ATGT, Luật phòng chống ma túy, luật phòng chống bạo luật gia đình, nghị định 37/2020/NĐ-CP về quản lý sử dụng pháo nổ, nghị định 123/2021/NĐ-CP; thông tin cảnh giác với tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Kết quả triển khai tuyên truyền từ ngày 19 đến ngày 21/01/2024 tại nhà văn hoá 9 khu phố có trên 1080 cán bộ, hội, đoàn viên và nhân dân tham dự./.         


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết