Phường Tam Quan tưng bừng ngày hội bầu cử Trưởng khu phố nhiệm kỳ 2022-2025
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Tam Quan tưng bừng ngày hội bầu cử Trưởng khu phố nhiệm kỳ 2022-2025

Sáng ngày 16 tháng 10 năm 2022 hơn 3.300 cử tri trong toàn phường  đã đến tại 9 điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ công dân của mình. Sáng suốt lựa chọn đại biểu xứng đáng để bầu vào Trưởng khu phố nhiệm kỳ 2022-2025 trên cơ sở quy trình “Dân tin, Đảng cử”. Phản ánh về không khí bầu cử,  phường Tam Quan đã có mặt tại các điểm bỏ phiếu trên.

           

Bà con cử tri và cán bộ dự lễ khai mạc

           

           Trong niềm hân hoan khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát, tình hình kinh tế xã hội có xu hướng phục hồi tích cực, cử tri và nhân dân vô cùng phấn chấn, háo hức đi bầu cử Trưởng khu phố nhiệm kỳ 2022-2025.

 

 

 

 

Kiểm tra Hòm phiếu

 

Cử tri đại diện niêm phong

 

Cử tri đại diện bỏ phiếu

 

Cử tri đại diện bỏ phiếu

           Với sự chỉ đạo sát của cấp ủy chính quyền, công tác thông tin, tuyên truyền, chuẩn bị mọi điều kiện, từ 6h30p sáng nay, đông đảo cử tri đại diện các hộ gia đình khu phố 5 đã có mặt tại điểm bầu cử dự lễ khai mạc và tham gia bỏ phiếu với tinh thần “Dân tin, Đảng cử” đảm bảo công khai, minh bạch tạo không khí rộn ràng trong ngày hội lớn. Mỗi lá phiếu đều gửi gắm niềm tin, sự kỳ vọng của cử tri bầu ra người có đủ năng lực, uy tín đảm đương công việc của Đảng và Nhân dân giao phó xây dựng khu phố ngày càng phát triển, xây dựng phường Tam Quan là trung tâm đô thị phía Bắc thị xã Hoài Nhơn

Ông Từ Minh Sơn - cử tri khu phố 5 chia sẻ: “Ngày hôm nay thực sự là ngày hội đối với bà con chúng tôi. Vì mọi người cùng nhau đoàn kết, nhất trí lựa chọn để bầu ra người có đủ đức, đủ tài làm Trưởng khu phố. Mọi công tác tổ chức ngày bầu cử được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, không khí rất phấn khởi. Tất cả bà con đều hy vọng, Trưởng khu phố mới sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ, đưa khu phố ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh và càng phát triển.”

Cử tri nhận phiếu bầu

 

 

Sáng sớm, tại điểm bầu cử Khu phố 7 phường Tam Quan, đã rộn ràng không khí sôi nổi, phấn khởi, hơn 340 cử tri đại diện các hộ gia đình khu phố hân hoan tới tại điểm bỏ phiếu từ sớm để lựa chọn người có đủ tiêu chuẩn để làm Trưởng khu phố.

Cử tri Dương Thị Kim Ngân – cử tri khu phố 7 hy vọng: “Thông qua cuộc bầu cử, tôi và toàn thể người dân trên địa bàn khu phố mong muốn trưởng khu phố khi trúng cử sẽ là người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân, đặt lợi ích người dân lên hàng đầu, khu phố ngày càng phát triển.”

Như các điểm bỏ phiếu khác trên địa bàn. Mới 6 giờ 20 phút sáng , đông đảo cử tri của khu phố 1 đã có mặt để chuẩn bị cho bầu cử. Cử tri cũng đã tranh thủ xem lại kỹ lưỡng danh sánh và tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên nhằm chọn ra người đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của chính mình đưa khu phố ngày càng phát triển.

Cũng trong ngày 16/10, khu phố 2 trên 340 cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu. Sau khi được triển khai nội quy bầu cử, cử tri đã tham gia bỏ phiếu. Nhìn chung, không khí bầu cử tại khu phố 2 phường Tam Quan, diễn ra sôi nổi, nhiều cử tri đến điểm bỏ phiếu sớm hơn dự định và rất phấn khởi thực hiện quyền công dân của mình.

Tại khu phố 3 hơn 380 cử tri đại diện các hộ gia đình cũng nô nức, thể hiện trách nhiệm của mình trong việc tham gia bầu cử Trưởng khu phố. Với mỗi cử tri, đây vừa là nghĩa vụ, vừa là trách nhiệm của cử tri, thể hiện quyền làm chủ của Nhân dân lựa chọn ra người đứng đầu khu phố với những kỳ vọng mới về sự đổi thay tại địa phương.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, cử tri khu phố 3 phấn khởi cho biết: “Ứng cử viên lần này cũng được cử tri tìm hiểu kỹ càng, và đồng chí là một người hoạt động năng nổ, có nhiều cống hiến cho khu phố nên tôi tin tưởng sẽ bầu đồng chí để lãnh đạo khu phố ngày càng tiến lên. Mọi người ai cũng mang trong mình một niềm phấn khởi, cầm lá phiếu để hy vọng bầu ra trưởng khu phố nhiệm kỳ mới với nhiều năng lực để thay đổi bộ mặt của khu phố chúng tôi.”

Tại khu phố 6, điểm bầu cử được bố trí hợp lý nên việc bỏ phiếu tiến hành rất trật tự và tuân thủ nghiêm túc các các qui định. Tại các thùng phiếu, luôn có người hướng dẫn cho các cử tri bỏ phiếu, thể hiện sự chuẩn bị chu đáo cho ngày quan trọng ở địa bàn dân cư.

 

Không khí bầu cử tại các khu phố diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, đảm bảo an toàn, các khu vực bỏ phiếu tại các tổ bầu cử được bố trí khoa học tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri bỏ phiếu. Toàn phường, 9/9 khu phố thực hiện bỏ phiếu kín bầu cử Trưởng khu phố nhiệm kỳ 2022-2025.

Tại Tổ Bầu cử khu phố 4, cử tri trong danh sách niêm yết tại khu phố351 cử tri. Nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bỏ phiếu bầu cử, bà con cử tri tập trung từ khá sớm để tham gia buổi khai mạc và thực hiện quyền công dân của mình. Thông qua những lá phiếu tín nhiệm, cử tri lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài và có năng lực đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của mình trong tương lai. Việc bỏ phiếu được thực hiện đúng quy định và thể hiện quyền làm chủ của công dân.

Ông Trần Hữu Luận - Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 4 cho biết: Các bước hiệp thương, lập danh sách cử tri, thành lập tổ bầu cử, trang trí, sự hưởng ứng của bà con cử tri đại diện hộ gia đình… đều được tiến hành chặt chẽ. Cử tri tham gia đi bầu rất tích cực.”

Cùng thời gian này, tại điểm bỏ phiếu Khu phố 8 Khu phố 9, các cử tri nô nức phấn khởi bước vào ngày hội lớn của toàn dân, tham gia bỏ phiếu bầu cử Trưởng khu phố, nhiệm kỳ 2022-2025.

 

Với chủ trương, quan điểm nhất quán và sự chuẩn bị chu đáo, ngay trong buổi sáng 100% các khu phố đã hoàn tất việc bầu cử đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Xuân Nguyên - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam cho biết: “Các đồng chí được trúng cử vào chức danh Trưởng khu phố nhiệm kỳ 2022-2025 ở 09 khu phố trên địa bàn phường sẽ là cầu nối giữa đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn phường, đồng thời sẽ thực hiện những nhiệm vụ, những kỳ vọng và yêu cầu chính đáng của bà con cử tri trên địa bàn phường và cử tri của từng khu phố.”

Cử tri đang thể hiện sự lựa chọn của mình

 

Cử tri đang thể hiện sự lựa chọn của mình

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết