Phường Tam Quan chuẩn bị cho ngày bầu cử Trưởng khu phố 16/10/2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phường Tam Quan chuẩn bị cho ngày bầu cử Trưởng khu phố 16/10/2022

Chỉ còn một ngày nữa, cùng với cả thị xã, cuộc bầu cử Trưởng khu phố  nhiệm kỳ 2022-2025 sẽ diễn ra, vào Chủ nhật ngày 16/10/2022. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của địa phương, nhằm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, nâng cao hiệu quả xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tăng cường sự đoàn kết, đồng thời lựa chọn và bầu ra những người tiêu biểu, có phẩm chất, năng lực, uy tín, đại diện cho cộng đồng dân cư thực hiện công việc tự quản trên địa bàn; tập hợp, phản ánh và đề nghị cấp có thẩm quyền giải quyết những lợi ích nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử Trưởng khu phố, ngày 23/9/2022 UBND phường Tam Quan có Kế hoạch số 83/KH-UBND về KH bầu cử Trưởng khu phố  và Công văn số 199/UBND-VP, ngày 28/9/2022 về hướng dẫn công tác bầu cử Trưởng khu phố; chuẩn bị các điều kiện cần thiết, thuận lợi nhất để mọi công dân thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình trong việc ứng cử, bầu cử, bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành một cách thực sự dân chủ, bình đẳng, đúng PL, an toàn và tiết kiệm. Theo Kế hoạch đề ra, lịch trình thời gian và các công việc tiến hành bầu cử được quy định rõ ràng.

Được biết, tất cả các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn phường đều được tiến hành tại nhà văn hóa các khu phố, đồng thời danh sách cử tri cũng đã được niêm yết tại đây, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử được triển khai sâu rộng, toàn diện trên hệ thống Đài truyền thanh, được lồng ghép trong các buổi sinh hoạt, hội họp của các tổ chức đoàn thể chính trị…để cán bộ, cử tri và các tầng lớp nhân dân nhận thức rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; hiểu rõ về quyền và trách nhiệm của cử tri. Việc trang trí tại các điểm bầu cử, in ấn các biểu mẫu, tài liệu, chuẩn bị cơ sở vật chất, các thiết bị, phương tiện phục vụ bầu cử như hòm phiếu, con dấu, bảng niêm yết tiểu sử của ứng cử viên đã được triển khai hoàn tất.

Công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn XH trên địa bàn được tăng cường. UBND phường cũng đã chỉ đạo Công an phường phối hợp với BCH Quân sự phường xây dựng KH đảm bảo công tác an toàn trước, trong và sau khi diễn ra cuộc bầu cử Trưởng khu phố nhiệm kỳ 2022-2025. Đặc biệt chú trọng bảo đảm ANTT tại những khu vực trọng điểm, không để các đối tượng xấu có cơ hội tuyên truyền, chống phá cuộc bầu cử. Đồng thời chỉ đạo thực hiện hiệu quả giải pháp chống dịch Covid-19 trong ngày bầu cử.

Với sự chuẩn bị chu đáo cho cuộc bầu cử trên địa bàn phường Tam Quan nói riêng, thị xã Hoài Nhơn nói chung sẽ diễn ra thành công, an toàn, hiệu quả, thực sự là ngày hội của toàn dân; thể hiện sự thống nhất giữa ý Đảng, lòng dân nhằm xây dựng NN pháp quyền do nhân dân làm chủ; đồng thời tạo đà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết