PHÓ BÍ THƯ ĐOÀN PHƯỜNG TAM QUAN TIÊN PHONG, NHIỆT HUYẾT TRONG CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHÓ BÍ THƯ ĐOÀN PHƯỜNG TAM QUAN TIÊN PHONG, NHIỆT HUYẾT TRONG CÔNG TÁC CHUYỂN ĐỔI SỐ

Cứ đều đặn mỗi buổi tối thứ 4 và những ngày cuối tuần chị Đặng Lan Vy cùng với các bạn đoàn viên thanh niên trong Tổ công nghệ số của phường luôn miệt mài, nhiệt huyết với công tác hỗ trợ, hướng dẫn cho bà con trên địa bàn phường Tam Quan tạo và sử dụng tài khoản trên cổng thông tin dịch vụ công, cài đặt và kích hoạt tài khoản điện tử định danh mức độ 2.

Chị Đặng Lan Vy (người thứ nhất từ trái sang)

 

Với tinh thần xung kích, tình nguyện và nhiệt huyết của tuổi trẻ, Chị Đặng Lan Vy - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên phường Tam Quan luôn tích cực tham gia các phong trào Đoàn, nhất là tiên phong trong thực hiện chuyển đổi số tại địa phương, góp phần giúp phường Tam Quan đạt nhiều kết quả tích cực trong công cuộc chuyển đổi số.

Chị Vy cho biết Để có thể làm tốt công tác Đoàn, nhất là Chủ đề công tác năm nay được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xác định là Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn, bản thân tôi là cán bộ Đoàn phải phát huy được tinh thần xung kích của tuổi trẻ, dám nghĩ dám làm, khẳng định rõ tinh thần tiên phong, đi đầu của đoàn viên thanh niên trong tham gia chuyển đổi số. Bản thân tôi cũng đã chủ động tham gia các giải pháp, công trình, phần việc của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động hỗ trợ nhân dân về dịch vụ công trực tuyến, thanh toán điện tử, định danh điện tử… Thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, tôi mong muốn góp một phần nào đó truyền tải thông điệp “chuyển đổi số” thấm sâu trong mọi hoạt động Nhân dân trên địa bàn phường”.

Chị Đặng Lan Vy sinh năm 1997, là cán bộ đang công tác tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả và là Phó bí thư Đoàn Thanh niên phường. Bản thân luôn nhận thức được rằng chuyển đổi số là nhiệm vụ quan trọng mà đoàn viên thanh niên cần thực hiện và phát huy vai trò nòng cốt; theo đó chị luôn nghiên cứu, học hỏi nâng cao kiến thức, trình độ, xem đây là yếu tố then chốt trong công cuộc chuyển đổi số của Đoàn hiện nay. Theo sự phân công của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số và BTV Đoàn Thanh niên phường, chị đảm nhận vị trí Tổ trưởng tổ công nghệ số thanh niên của phường. Do đó, khi được phân công nhiệm vụ chị luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, phối hợp cùng các ngành, đoàn thể từ phường đến khu phố hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

 

Những ngày đầu mới bắt tay vào việc tuyên truyền, chị gặp nhiều khó khăn bởi lực lượng tham gia tuyên truyền còn mỏng, nhiều người dân vẫn chưa hiểu hết ý nghĩa của việc chuyển đổi số nên còn chưa quan tâm với việc tham gia, hưởng ứng … Không nản chí trước những khó khăn trên, chị Vy cùng với Ban Chấp hành Đoàn phường tham mưu Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của phường thành lập và mở các lớp tập huấn cho các tổ công nghệ số cộng đồng và tổ công nghệ số thanh niên để cùng tham gia thực hiện tuyên truyền 9 khu phố. Từ đầu năm 2023 đến nay, chị cùng ĐVTN và công an phường, VNPT…tổ chức nhiều hoạt động ra quân công nghệ số và đạt được một số kết quả như: đến tận nhà hỗ trợ làm căn cước công dân cho 91 trường hợp người già không đi lại được, kích hoạt hơn 5000 tài khoản định danh điện tử mức độ 2, tạo tài khoản điện tử trên cổng DVC quốc gia được 2.500 tài khoản, cài đặt chữ ký số SmartCa cho hơn 200 người dân Qua đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân; khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc tham gia quá trình chuyển đổi số quốc gia.

 

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Tàu, Phó Chủ tịch UBND phường Tam Quan cho biết: Thời gian qua, đồng chí Vy - Phó Bí thư đoàn phường rất tích cực, năng nổ tham gia hoạt động tuyên truyền ứng dụng công nghệ số trong cộng đồng. Qua đó không chỉ giúp bà con hiểu và biết cách ứng dụng công nghệ số trong đời sống, mà còn góp phần giúp phường Tam Quan hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao trong công tác  chuyển đổi số.

Với những nỗ lực của bản thân, cống hiến hết mình cho các hoạt động Đoàn, nhất là tiên phong, đi đầu trong công tác chuyển đổi số, chị đã thể hiện rõ năng lực của một cán bộ Đoàn ưu tú. Hy vọng trong thời gian tới, cùng với tinh thần và ý chí của chị Vy nói riêng và tuổi trẻ Tam Quan nói chung sẽ nỗ lực, quyết tâm tạo ra những giá trị mới, những đóng góp cụ thể, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, trao đổi thông tin, quản lý tổ chức; số hóa và khai thác các ứng dụng trên nền tảng số để triển khai các hoạt động, phong trào thanh niên, góp phần chuyên nghiệp và hiện đại hóa công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nâng cao nhận thức của người dân về quá trình chuyển đổi số trên địa bàn phường.


Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề