HĐND phường Tam Quan tổ chức kỳ họp thứ 5
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND phường Tam Quan tổ chức kỳ họp thứ 5

Lễ chào cờ
Toàn cảnh kỳ họp

 

Ngày 20/7, tại Hội trường UBND phường, HĐND phường khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 5 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 06 tháng đầu năm 2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và xem xét quyết định những nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền của HĐND phường. Đến dự kỳ họp, ở thị xã ông  Nguyễn Bá Chinh – Phó trưởng Ban KT-XH HĐND thị xã; ở phường có ông Nguyễn Văn Hóa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường và 17/18 đại biểu HĐND phường Tam Quan khóa khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 cùng các ban, ngành của phường. Ông Trương Đức Chánh – Chủ tịch HĐND phường và ông Nguyễn Minh Trí – Phó Chủ tịch HĐND phường chủ trì kỳ họp.

Quang cảnh diễn ra kỳ họp
Chủ trì kỳ họp
Ông Trương Đức Chánh – Chủ tịch HĐND phường 
phát biểu khai mạc kỳ họp

 

Ông Nguyễn Minh Trí – Phó Chủ tịch HĐND phường 

 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Trương Đức Chánh – Chủ tịch HĐND phường nhấn mạnh: Trong 6 tháng đầu năm 2022, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, phường Tam Quan vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, tình hình dịch Covid-19 tuy đã được kiểm soát, nhưng tiềm ẩn nguy cơ lây lan là rất lớn; nắng hạn kéo dài và các đợt mưa lớn thất thường làm ảnh hưởng đến năng suất và sản lượng lúa, hoa màu của bà con nông dân; các mặt hàng thiết yếu, xăng dầu đồng loạt tăng giá do tình hình biến động thế giới đã làm ảnh hưởng mọi mặt đến đời sống của Nhân dân. Song, với sự quyết tâm của chính quyền, các cấp, ngành, đoàn thể, sự nỗ lực của Nhân dân trên địa bàn phường đã khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện đồng bộ, linh hoạt, có hiệu quả các chủ trương của Đảng và chính sách của Nhà nước, phấn đấu xây dựng nền kinh tế phường tiếp tục tăng trưởng (Tổng giá trị sản xuất các ngành tăng 1,3%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 0,7%; năng suất cây lúa đạt 100,2%; tổng thu ngân sách đạt 134,83%).

ông Nguyễn Văn Hóa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường
 

 

Ông Nguyễn Hoàng Nhật - PCT TT UBND phường 
báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2022

 

Ông Lê Quốc Việt - Trưởng Công an phường là Ủy viên UBND

 

Tại kỳ họp, HĐND phường đã thực hiện quy trình, thủ tục bầu cử chức danh Ủy viên UBND đối với ông Lê Quốc Việt đạt 94,44% tổng số đại biểu; UBND phường báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2022; UBMTTQ Việt Nam phường trình bày thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền, những kiến nghị của Mặt trận và các tổ chức thành viên với kỳ họp. Các đại biểu HĐND phường cũng nghe các ngành báo cáo tình hình thực hiện thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, biện pháp 6 tháng cuối năm 2022.

Ông Nguyễn Xuân Nguyên - CT MTTQVN phường 
thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền

 

Ông Nguyễn Ngọc Tín - Phụ trách Tài chính-KT phường
báo cáo thu, chi ngân sách 6 tháng đầu năm

 

Ông Trần Xuân Danh - Công chức Địa chính phường thông qua
tờ trình bổ sung các hạng mục XDCB năm 2022
Bà Trần Thị Thu Sương - Bí thư Đoàn phường đại diện Ban KT-XH HĐND báo cáo thẩm tra

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Chủ tịch Hội LHPN phường đại diện Ban Pháp chế HĐND báo cáo thẩm tra

 

Đại biểu đã nghe thông qua các tờ trình về: Đề nghị thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm 2022; điều chỉnh chỉ tiêu người dân tham gia BHYT năm 2022; quyết toán ngân sách năm 2021; điều chỉnh, bổ sung dự toán ngân sách năm 2022; điều chỉnh, bổ sung các hạng mục XDCB năm 2022 và dự kiến hạng mục XDCB năm 2023.

Cũng tại kỳ họp, đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tiến hành chất vấn, thảo luận, đánh giá các vấn đề có liên quan đến nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN như: Bồi thường GPMB, tranh chấp đất đai, ANTT, ô nhiễm môi trường, tình hình sâu bệnh trong sản xuất nông nghiệp,…và những nhiệm vụ trọng tâm cho trong những tháng cuối năm 2022.

Đại biểu Lê Tấn Đảm - Trưởng khu phố 8 chất vấn

 

Đại biểu Trà Minh Hùng - Trưởng khu phố 1 chất vấn

 

Sau 01 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, đại biểu HĐND phường đã biểu quyết thống nhất thông qua 10 Nghị quyết.

Phát biểu bế mạc tại kỳ họp, đồng chí Trương Đức Chánh – Chủ tịch HĐND đề nghị chính quyền, các ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, quyết liệt trong hành động; bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu, triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và các nghị quyết đã được Hội đồng nhân dân phường thông qua. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, lấy kết quả đạt được làm tiêu chí để đánh giá, xếp loại, kiểm điểm trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ cuối năm./.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề