Đoàn phường Tam Quan tổ chức lễ Thắp nến tri ân
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn phường Tam Quan tổ chức lễ Thắp nến tri ân

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), tối ngày 24/7, Đoàn Thành niên phường Tam Quan phối hợp với Hội Cựu chiến binh phường và Đoàn phường Tam Quan Bắc tổ chức Lễ Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Tam Quan. Tham dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư TT Đảng ủy phường cùng các đồng chí đại biểu lãnh đạo UBND, UBMTTQVN, các hội, đoàn thể phường và hơn 350 đoàn viên thanh niên và hội viên CCB trên toàn phường.

 

 

Các đại biểu và đoàn viên TN đã dành phút mặc niệm, thành kính tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân, vì tương lai tươi sáng của dân tộc. 729 ngọn nến đã được thắp lên, như lời nhắc nhở mỗi đoàn viên, thanh niên về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm phải sống, học tập, lao động, bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hi sinh, mất mát của lớp lớp các thế hệ cha anh đi trước.

 

 

 

 

 

 

Tại buổi lễ, thay mặt thế hệ trẻ trên toàn phường, đồng chí Trần Thị Thu Sương - Bí thư Đoàn phường Tam Quan đã bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ, các mẹ VNAH, các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công cách mạng, hứa một lòng, tiếp nối truyền thống văn hóa, anh hùng và cách mạng của quê hương; khơi dậy ý chí khát vọng của mỗi đoàn viên, thanh niên nỗ lực phấn đấu, xung kích tình nguyện, đổi mới, sáng tạo xây dựng quê hương.

 

 

Thông qua hoạt động nhằm giáo dục truyền thống, bồi đắp lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc; đồng thời là cơ hội để tuổi trẻ các đơn vị; đoàn viên thanh niên trên toàn phường thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, qua đó nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước./.


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề