Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tam Quan tổ chức đối thoại với các hộ dân chưa thống nhất phương án bồi thường GPMB công trình Ni đường Thái Lợi và Khu dân cư dọc tuyến
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tam Quan tổ chức đối thoại với các hộ dân chưa thống nhất phương án bồi thường GPMB công trình Ni đường Thái Lợi và Khu dân cư dọc tuyến

         Thực hiện Quyết định 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính Trị ban hành quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ Quốc việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội. Chiều ngày 25/5/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tam Quan đã tổ chức hội nghị đối thoại với các hộ dân chưa thống nhất phương án bồi thường giải phóng mặt bằng công trình Ni đường Thái Lợi và các khu dân cư dọc tuyến, đọan qua địa bàn phường Tam Quan.

          Tham dự buổi đối thoại có Đ/c Nguyễn Văn Hóa - Thị ủy viên, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, cùng đại biểu lãnh đạo thường trực HĐND-UBND- UBMTTQVN, các tổ chức chính trị - xã hội, Bí thư thư chi bộ, Trưởng khu phố và Trưởng ban công tác mặt trận các khu phố 1, 2, 3 và đại diện 8 hộ gia đình chưa thống nhất với phương án GPMB.

 

 

Đ/c Nguyễn Hoàng Nhật - PCT UBND phường báo cáo kết quả công tác giải phóng mặt bằng Công trình Ni đường Thái Lợi

 

          Tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND phường Tam Quan đã báo cáo kết quả công tác giải phóng mặt bằng Công trình Ni đường Thái Lợi, đoạn qua địa bàn Tam Quan với 201 hộ/245 thửa đất bị ảnh hưởng, đến nay đã có 212 lượt hộ đã ký phương án bồi thường, còn lại 8 hộ gia đình chưa thống nhất ký phương án. Cụ thể: Khu phố 1 còn 6 hộ, khu phố 2 và khu phố 3 mỗi khu phố còn 01 hộ. Đồng thời thông qua phương án giải phóng mặt bằng của từng hộ gia đình.

          Đại diện 8 hộ gia đình đã lần lượt trình bày ý kiến, bày tỏ tâm tư nguyện vọng của gia đình mình, đồng thời mong muốn Hội đồng GPMB và lãnh đạo phường quan tâm giải quyết các yêu cầu của từng hộ như: Xem xét bố trí thêm đất tái định cư, bố trí nơi sản xuất kinh doanh phù hợp cho gia đình, giá bồi thường vật kiến trúc và đất ở đô thị còn thấp, quan tâm tạo điều kiện cho hộ được chuyển mục đích sử dụng đất tại vị trí đất bị ảnh hưởng giải phóng mặt bằng.

          Sau khi nghe các hộ dân trình bày ý kiến, nguyện vọng của mình. Đại diện lãnh đạo UBND phường, ngành chuyên môn, các hội đoàn thể và các khu phố đã tập trung phân tích, giải thích theo quy định của pháp luật và đã có 01 hộ gia đình thống nhất ký phương án bồi thường.

Đ/c Nguyễn Văn Hóa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường
kết luận

 

          Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Văn Hóa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đã giao ngành chuyên môn UBND phường tiếp tục kiểm tra phương án giải phóng mặt bằng của từng hộ, đề xuất bổ sung theo đúng quy định của pháp luật, đồng thời xác lập hồ sơ để tiến hành các bước tiếp theo. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Mặt trận và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, lãnh đạo các khu phố cần tiếp tục phân tích, giải thích về chủ trương giải phóng mặt bằng, các quy định của UBND tỉnh Bình Định về giá bồi thường, hỗ trợ và các chính sách có liên quan để hội viên và nhân dân hiểu, đồng thuận với nhà nước để công trình sớm được thi công đúng tiến độ./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề