UBND phường Tam Quan phối hợp trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Tam Quan phối hợp trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

          Nhân kỷ niệm 78 năm ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022), kỷ niệm 33 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân. Chiều ngày 21/12/2022, tại Khu phố 9, UBND phường Tam Quan đã phối hợp tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho gia đình cho thương binh Trần Ngọc Minh ở khu phố 9.

          Tham dự buổi trao tặng, ở tỉnh có Đ/c Nguyễn Thành Hải - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định; ở phường có Đ/c Nguyễn Văn Hóa –Thị ủy viên , Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Tam Quan, cùng lãnh đạo UBND – UBMTTQVN phường cùng các hội, đoàn thể và lãnh đạo Chi ủy chi bộ khu phố 9.

          Tại đây, các đồng chí lãnh đạo đã ân cần thăm hỏi sức khỏe gia và trao tặng số tiền 60 triệu đồng cùng quà tặng hỗ trợ gia đình. Đây là số tiền tài trợ của Công ty cổ phần gang thép Long Sơn và của cán bộ đoàn viên công đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định. Trong không khí thắm đượm nghĩa tình, thương binh Trần Ngọc Minh cũng đã bày tỏ sự xúc động của bản thân và gia đình đối với tình cảm của lãnh đạo các cấp đã quan tâm hỗ trợ để gia đình có được ngôi nhà khang trang sạch đẹp.

Đ/c Nguyễn Thành Hải - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định
trao tặng kinh phí 

 

 

          Được biết, trong kháng chiến Chống Mỹ, ông Trần Ngọc Minh đã từng tham gia du kích mật thôn Tân Thành, xã Tam Quan Bắc; năm 1968, ông được phân công nhiệm vụ tham gia ám sát tên lính ngụy chỉ huy khét tiếng ở vùng đất Tân Thành, nhưng vụ ám sát không thành và bị địch bắt tù đày, tra tấn dã man tại nhà tù Quy Nhơn, dưới đòn roi và các hình thức tra tấn của địch nhưng với khí tiết kiên trung, ông tuyệt đối không đầu hàng địch. Hòa bình lập lại, mặc dù sức khỏe yếu vì vết thương chiến tranh, nhưng ông vẫn luôn thể hiện bản chất tốt đẹp của người chiến sĩ cách mạng, vẫn tham gia công tác phong trào của địa phương. Hiện nay, ông là Chi hội phó Chi hội Người cao tuổi, Phó chủ nhiệm CLB dưỡng sinh của Khu phố 9, phường Tam Quan./.


Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề