UBND phường Tam Quan tổ chức Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Tam Quan tổ chức Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Đ/c Nguyễn Xuân Nguyên - UVBTV Đảng ủy, CT MTTQVN phường và Đ/c Lê Quốc Việt - Trưởng Công an phường chủ trì buổi tọa đàm 

 

Toàn cảnh buổi tọa đàm

 

Chiều ngày 19/8, tại Hội trường UBND phường, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ  tổ chức Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Tham dự, ở thị xã có đồng chí Trung tá Huỳnh Văn Tiến - Đội trưởng đội Chính trị hậu cần Công an thị xã, phụ trách Tam Quan; ở phường có Đ/c Nguyễn Xuân Nguyên - UVBTV Đảng ủy, CT MTTQVN phường, đ/c Nguyễn Xuân Tàu - PCT UBND phường và đại diện nhân dân các khu phố. Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Công an Nhân dân, 17 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đ/c Nguyễn Xuân Nguyên - UVBTV Đảng ủy, CT MTTQVN phường đọc diễn văn khai mạc
Đ/c Lê Quốc Việt - Trưởng Công an phường thông qua Báo cáo kết quả trong PT Toàn dân bảo vệ ANTQ

 

Trong những năm qua, Đảng ủy, UBND phường Tam Quan luôn xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn phường Tam Quan đã được triển khai hiệu quả với nhiều mô hình tiêu biểu. Cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương luôn xác định việc xây dựng phong trào là biện pháp cơ bản, chiến lược lâu dài nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, góp phần phát triển KT-XH địa phương.

Đã có nhiều mô hình tự quản, tự phòng, tự bảo vệ được quần chúng nhân dân hưởng ứng tích cực có hiệu quả như: Mô hình “Năm không” của Hội liên hiệp Phụ nữ; “Hai phòng - Hai quản” của Ban Quản lý chợ Tam Quan; “Trường học an toàn về ANTT” của trường THCS Tam Quan và trường Tiểu học số 2 Tam Quan, “Camera an ninh khu vực” của Khu dân cư khu phố 7 và khu phố 8; "Khu dân cư phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội" của Khu phố 6; "Khu dân cư bảo đảm trật tự, an toàn giao thông" của Khu phố 2, “Tuyến đường tự quản”, “Thắp sáng đường quê” do các hội, đoàn thể và các khu phố quản lý,.... Lực lượng Bảo vệ dân phố, Công an viên, các tổ chức làm công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở (Tổ hòa giải, Tổ ANND...), lực lượng Bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, trường học ngày càng được củng cố về số lượng và chất lượng, đã tích cực phối hợp với lực lượng Công an trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, hàng năm cung cấp cho cơ quan chức năng hàng trăm tin liên quan đến an ninh, trật tự có giá trị, giúp Công an khám phá, xử lý nhiều vụ việc.

Đ/c Nguyễn Xuân Tàu - Phó Chủ tịch UBND phường phát biểu chỉ đạo

 

Phát biểu tại ngày hội, Đ/c Nguyễn Xuân Tàu - Phó Chủ tịch UBND phường ghi nhận và đánh giá cao kết quả trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với những cách làm hay sáng tạo, góp phần phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội từ sớm, từ xa, chủ động phòng ngừa từ cơ sở, không để phát sinh điểm nóng.

Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, các đồng chí trong BCĐ, các ngành, đoàn thể, khu phố tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của cấp trên về tổ chức phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Lực lượng Công an đóng vai trò nòng cốt trong bảo vệ an ninh Tổ quốc, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở.

Bên cạnh đó, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh, chuyên môn nghiệp vụ, chủ động nắm vững, nắm chắc tình hình, không để hình thành tội phạm có tổ chức và các tệ nạn xã hội ở địa bàn dân cư, mong muốn Nhân dân chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thuận thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, trong đó có phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đ/c Nguyễn Xuân Tàu - Phó Chủ tịch UBND phường trao giấy khen cho 2 tập thể
Đ/c Nguyễn Xuân Nguyên - UVBTV Đảng ủy, CT MTTQVN phường trao giấy khen cho 03 cá nhân 

 

Tại ngày hội, UBND phường đã tặng giấy khen cho 2 tập thể là Ban Bảo vệ dân phố phường và Nhân dân khu phố 7; 3 cá nhân là ông Lâm Tăng Cần - Tổ phó Tổ bảo vệ dân , ông Nguyễn Văn Nguyện - và ông Trần Hùng Nguyên - Công dân khu phố 8 đã có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

 

 

 

 

Nằm trong chương trình ngày hội, đã diễn ra trận giao lưu bóng chuyền giữa các đội. Các đội đã thể hiện tinh thần thể thao khi cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt. Giải nhất đã thuộc về đội liên minh các khu phố./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết