UBND phường Tam Quan tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022)
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Tam Quan tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022)

Thường trực Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN phường chủ trì buổi lễ

 

Sáng ngày 24/7/2022, Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN phường Tam Quan long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022). Đến dự buổi lễ, ở thị xã có đồng chí Hồ Hưởng – Thị ủy viên, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã cùng các đồng chí đại biểu Ban Dân vận Thị ủy, UBMTTQ VN thị xã; ở phường có đồng chí Nguyễn Văn Hóa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, các đồng chí trong Thường trực ĐU-HĐND-UBND-UBMTTQVN phường và hơn 300 đại biểu là các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác người có công và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trong toàn phường.

Lễ chào cờ
Toàn cảnh buổi lễ

 

 

 

 

Đ/c Nguyễn Xuân Tàu - Phó Chủ tịch UBND tặng hoa cho đội Văn nghệ

 

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hóa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đã thông qua diễn văn lễ kỷ niệm nhằm nêu bật truyền thống anh hùng, ý chí kiên cường bất khuất của cả dân tộc ta, đã đem cả máu xương, công sức, của cải của mình vì độc lập, tự do, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. Hàng triệu đồng bào, đồng chí đã anh dũng hy sinh, hàng vạn các đồng chí thương binh, bệnh binh đã mất đi một phần cơ thể để "cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do", nhân dân ta được sống trong hòa bình, ổn định và phát triển.

Đồng chí Nguyễn Văn Hóa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường đọc diễn văn Lễ kỷ niệm
Đ/c Trương Đức Chánh - PBT Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường
báo cáo 5 năm thực hiện công tác TB-LS

 

Đồng thời, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại và phát huy lên tầm cao mới ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7; cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt để các thế hệ trẻ và những người đang sống trong hòa bình, độc lộc tự do như ngày hôm nay, luôn ghi nhớ và khắc sâu những hình ảnh của người chiến sĩ cộng sản đấu tranh kiên cường, bất khuất; những người chị, người mẹ “ba lần tiễn con đi, hai lần khóc thầm lặng lẽ”.

Đ/c Nguyễn Văn Dũng - PBT TT Đảng ủy
điều hành tọa đàm

 

Đ/c Trần Xuân Tiến - Thương binh

 

Đ/c Phạm Xuân Khánh - Thương binh

 

Đ/c Nguyễn Thị Hồng Nga - Thương binh, vợ Liệt sĩ

 

Trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Đảng bộ và Nhân dân phường vừa chi viện sức người, sức của cho tiền tuyến đánh thắng quân thù, vừa lập công trong sản xuất và xây dựng quê hương. Toàn phường có 87 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 472 liệt sỹ, trên 300 thương, bệnh binh và trên 1.000 gia đình có công cách mạng…

Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân phường Tam Quan luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm, đạo lý đối với những người đã chịu nhiều mất mát, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa như: Đóng góp hàng trăm triệu cho Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa; chăm sóc thương binh, bệnh binh khó khăn, chăm sóc gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng… trở thành những việc làm thường xuyên. Đặc biệt, là việc tổ chức quy tập hài cốt liệt sĩ, tu bổ, xây dựng lại Nghĩa trang liệt sĩ được Đảng ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị, xã hội, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài phường quan tâm và tích cực tham gia.

Đ/c Trần Thị Thu Sương - Bí thư Đoàn phường Tam Quan
thay mặt tuổi trẻ trên toàn phường thể hiện lời tri ân

 

Đến nay, phường đang thực hiện trợ cấp hàng tháng cho 367 đối tượng chính sách, 100% người có công, thân nhân người có công đều hưởng chế độ BHYT. Từ năm 2017 đến nay, quỹ đền ơn đáp nghĩa của phường vận động được trên 150 triệu đồng. UBND phường đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 22 ngôi nhà cho người có công.

Đồng chí Nguyễn Văn Hóa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường 
phát biểu bế mạc buổi lễ

 

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND yêu cầu trong thời gian tới, cùng với việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương giàu mạnh, công tác chăm sóc người có công phải được xem là nhiệm vụ hàng đầu, thường xuyên và liên tục, lâu dài. Trước hết, cấp ủy Đảng, Chính quyền, các ngành, đoàn thể, chi ủy chi bộ và toàn dân phải đặc biệt quan tâm thực hiện tốt việc giáo dục ý thức chính trị, tư tưởng truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là lớp trẻ; hàng năm, tổ chức trang nghiêm lễ thắp nên tri ân các anh hùng liệt sĩ, qua đó giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, ý thức dân tộc, lý tưởng cách mạng, xây hoài bão lớn cho thanh niên phường. Đẩy mạnh các hoạt động thi đua yêu nước, quan tâm đặc biệt đối với các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, nhất là việc tập trung giải quyết các chế độ đối với người có công mà lâu nay chưa được giải quyết; thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, chăm lo cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, gia đình chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mặt bằng chung của phường; không để gia đình chính sách, người có công phải sống trong ngôi nhà đơn sơ, nhà ở tạm bợ; chú trọng qua tâm tạo việc làm cho con em của gia đình thương bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng để họ có cuộc sống ấm no.

UBND phường tặng quà cho mẹ VNAH

 

Đại diện tập đoàn VinGroup tặng quà cho mẹ VNAH

 

Tặng kinh phí xây nhà tình nghĩa

 

Tặng kinh phí xây nhà tình nghĩa

 

Tặng quà cho Thương binh có hoàn cảnh khó khăn
Tặng giấy khen cho tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện công tác Đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn phường

 

Tại buổi lễ, UBND phường đã trao tặng quà cho 02 mẹ VNAH, trao tặng kinh phí xây mới 04 nhà tình nghĩa cho thương binh, thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn trị giá 200 triệu đồng và tặng Giấy khen cho 5 tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện chính sách người có công và công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn phường. Đồng thời, tại buổi lễ đại diện tập đoàn VinGroup tặng 02 suất quà cho 02 mẹ VNAH với số tiền 10 triệu đồng./.


Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề