UBND phường Tam Quan tổ chức Chương trình Gặp mặt, tri ân các cán bộ ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Tam Quan tổ chức Chương trình Gặp mặt, tri ân các cán bộ ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023), sáng 25/2/2023, UBND phường Tam Quan tổ chức Chương trình Gặp mặt, tri ân các cán bộ ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2. Tham dự buổi gặp mặt, ở thị xã có Đ/c Nguyễn Tôi - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng y tế, lãnh đạo BHXH thị xã và TTYT thị xã; ở phường có Đ/c Nguyễn Văn Hóa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, cùng các đồng chí TT Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường, trưởng các hội, đoàn thể và cán bộ Trạm y tế phường qua các thời kỳ.

Quang cảnh buổi Gặp mặt

 

 

Đ/c Nguyễn Xuân Tàu - Phó Chủ tịch UBND phường
ôn lại truyền thống ngành y tế và điều hành buổi tọa đàm

 

 

 

 

Đ/c Nguyễn Thanh Mai - Trưởng Trạm Y tế Tam Quan
báo cáo tình hình công tác y tế trên địa bàn

 

Đ/c Nguyễn Thị Kim Yến - Nhân viên y tế tại Trạm Y tế Tam Quan
tham luận về công tác PC dịch Covid-19 trên địa bàn phường

 

Thời gian qua, ngành y tế trên địa bàn phường đã luôn cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch về khám chữa bệnh. Tinh thần, thái độ phục vụ, trách nhiệm của từng y, bác sỹ và nhân viên y tế được nâng lên. Đặc biệt, trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát, lây lan nhanh trên địa bàn, đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế đã kiên cường, bền bỉ cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong phường đoàn kết phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh. Đến nay, ngành y tế phường đã từng bước ổn định, chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh ngày được nâng cao, công tác dự phòng được quan tâm, phát triển; nhân lực, đội ngũ cán bộ trạm y tế được tăng cường. Năm 2022, tại trạm y tế có gần 1.000 lượt người đến khám và điều trị bệnh, các chỉ tiêu về công tác Y tế đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 được triển khai tổ chức theo đúng kế hoạch; các biện pháp phòng chống dịch bệnh được duy trì. Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia và phòng chống các bệnh xã hội luôn triển khai thực hiện đạt kết quả; tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 95,8%; công tác truyền thông - giáo dục sức khỏe được đẩy mạnh đã góp phần thay đổi những kiến thức hành vi có lợi cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân tại cộng đồng. Hàng năm, phường đều giữ vững chuẩn quốc gia về y tế.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - PBT TT Đảng ủy phát biểu

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đồng chí Nguyễn Văn Dũng - PBT TT Đảng ủy đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế nhân kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống của ngành; ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm và kết quả phục vụ người bệnh của cán bộ lãnh đạo, đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế, nhất là tính chủ động, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị và các lực lượng chức năng để kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19. Đồng thời mong muốn toàn thể cán bộ và nhân viên y tế phải là người tiên phong trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác khám và chữa bệnh; kịp thời tham mưu, thực hiện tốt công tác phát triển hoạt động y tế ở cơ sở, triển khai thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia, tăng cường phòng chống các loại dịch bệnh…Mỗi anh chị em y, bác sỹ và cán bộ y tế cần có kế hoạch hưởng ứng cuộc vận động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực phù hợp với chuyên ngành, lĩnh vực công tác; đồng thời thấm sâu lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu”, luôn ra sức phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân…góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương…

UBND phường tặng hoa và quà chúc mừng các cán bộ y tế tại Trạm Y tế Tam Quan nghỉ hưu

 

UBND phường tặng hoa và quà chúc mừng các đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế đang công tác tại Trạm Y tế Tam Quan 

 

UBND phường tặng hoa và quà chúc mừng các đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế học đường và y tế tư nhân trên địa bàn phường

 

Nhân dịp này lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường tặng hoa và quà chúc mừng các đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế đang công tác và nghỉ hưu trên địa bàn phường.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề