Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người già yếu, khuyết tật tại nhà trên địa bàn phường Tam Quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người già yếu, khuyết tật tại nhà trên địa bàn phường Tam Quan

Nhằm góp phần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng trên địa bàn, tăng tỷ lệ bao phủ của vắc xin phòng Covid-19, tăng miễn dịch cộng đồng, vừa qua lực lượng y tế trên địa bàn phường đã tổ chức tiêm chủng lưu động tận nhà cho người dân là đối tượng người khuyết tật, người già yếu, bệnh tật, không có khả năng di chuyển đến điểm tiêm.

 

Không ngại khó khăn, lực lượng nhân viên y tế trên địa bàn phường đã chuẩn bị dụng cụ cần thiết, cùng tổ trưởng dân phố đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng, để tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho những người cao tuổi, người khuyết tật, người không có khả năng di chuyển đến tiêm vắc xin tại các điểm tập trung. Quá trình tổ chức tiêm được thực hiện theo đúng quy trình, các đối tượng được thăm khám sức khỏe, tư vấn về tiêm vắc xin trước khi tiêm. Được hướng dẫn theo dõi sức khỏe sau khi tiêm. Với những người khuyết tật, người già yếu bệnh tật, việc được tiêm vắc xin tại nhà không chỉ phù hợp với hoàn cảnh bản thân gặp khó khăn trong việc di chuyển, mà còn giảm bớt nỗi lo lây nhiễm dịch bệnh ở địa phương.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, tăng độ bao phủ vắc xin là yếu tố quan trọng để có thể thích ứng an toàn, linh hoạt trong trạng thái “bình thường mới”. Việc tiêm chủng vắc xin lưu động sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19, đảm bảo cho tất cả người dân đủ điều kiện được tiếp cận vắc xin sớm nhất và hiệu quả nhất.

 

 

Để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19, không quản ngại khó khăn, vất vả, các y bác sỹ, nhân viên y tế luôn cần mẫn, âm thầm làm việc. Tất cả vì sức khỏe nhân dân. Bên cạnh đó, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm quy định 5K cùng với tiêm vắc xin phòng Covid-19 để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, hướng đến miễn dịch cộng đồng, phòng chống dịch hiệu quả./.


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề