Thanh niên phường Tam Quan thực hiện khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên phường Tam Quan thực hiện khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2022

Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2022, sáng ngày 29/11/2021 Hội đồng NVQS phường Tam Quan tổ chức khám sức khỏe NVQS đối với Thanh niên trong độ tuổi.

Sáng ngày 29/11/2021, tại Hội trường UBND phường Tam Quan, Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường Tam Quan, BCH quân sự thị xã  phối hp với Trung tâm Y tế Hoài Nhơn tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự đối với nam công dân đủ điều kiện gọi khám sức khỏe NVQS năm 2022 trên địa bàn phường Tam Quan. Các thanh niên được khám sơ bộ về chiều cao, cân nặng, đo huyết áp, nhịp tim, kiểm tra thị lực, thính giác, răng hàm mặt, nội khoa,…

Quang cảnh diễn ra buổi khám sức khỏe NVQS 

 

Thanh niên đang khám sức khỏe

 

Thanh niên đang khám sức khỏe

 

 

Được biết trước tình hình khó khăn do dịch Covid-19 nhiều thanh niên trong độ tuổi đi làm ăn xa ở các vùng dịch chưa về được, nên Hội đồng NVQS phường đã xây dựng kế hoạch phân công các thành viên  tham gia công tác tuyên truyền điều động thanh niên tham gia khám sức khỏe NVQS năm 2022; trên cơ sở tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn thực lực thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác vận động để nhân dân và thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Trong đợt khám tuyển lần này Hội đồng NVQS phường Tam Quan phát lệnh gọi 66 thanh niên trong độ tuổi từ 18 - 25 đủ điều kiện khám sức khỏe NVQS. Đồng thời, để thanh niên tham gia khám tuyển đông đủ, Hội đồng NVQS phường đã gửi Lệnh gọi trước đó để thanh niên có thời gian chuẩn bị sắp xếp công việc tham gia khám tuyển; đặc biệt đối với những thanh niên đang đi làm ăn xa, Hội đồng NVQS phường đã yêu cầu gia đình vận động thanh niên về tham gia khám tuyển theo đúng thời gian quy định. Tuy nhiên có vẫn còn 13 thanh niên không tham gia khám tuyển, với lý do là đang cách ly và ở vùng dịch chưa về được, Hội đồng NVQS phường đã có phương án khám bổ sung và xử lý nghiêm đối với những trường hợp không tham gia khám tuyển NVQS năm 2022.

 

Cán bộ phường Tam Quan thực hiện đăng ký, làm thủ tục cho các thanh niên đến khám tuyển

 

Được biết, nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự và công tác quản lý thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự. Đồng thời thực hiện tốt khâu sơ tuyển, xét duyệt chính trị các cấp, nên khi phát lệnh gọi khám tuyển, các  thanh niên đã có mặt và thực hiện lệnh khám đúng quy định. Kết quả, có 20 thanh niên đủ điều kiện sức khỏe, sẵn sàng lên đường nhập ngũ trong thời gian đến./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết