Lực lượng Đoàn thanh niên và dân quân hỗ trợ nông dân thu hoạch lúa
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lực lượng Đoàn thanh niên và dân quân hỗ trợ nông dân thu hoạch lúa

Do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh nên từ ngày 30/3 đến ngày 02/4 trên địa bàn phường Tam Quan có mưa lớn và gió trái mùa làm ngập và đỗ ngã diện tích lúa vụ Đông xuân, vụ Xuân đang chuẩn bị thu hoạch và rau màu các loại của người dân. Qua thống kê từ các khu phố ước thiệt hại sản xuất nông nghiệp cây lúa từ 30% đến 70% là 54,5ha; thiệt hại trên 70% là 42,3ha; cây ngô 1,5ha và rau màu các loại là 7,7ha.

 

Trước tình hình trên, UBND phường phối hợp cùng với các hội đoàn thể tổ chức ra quân hỗ trợ người dân thu hoạch lúa nhằm hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất cho bà con trên địa bàn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phát huy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ phường Tam Quan, ngày 05/4 đông đảo lực lượng dân quân cơ động và đoàn viên thanh niên của phường đã ra quân hỗ trợ bà con gặt lúa. Với sức trẻ và tinh thần tình nguyện, đoàn viên, thanh niên đã khẩn trương bắt tay ngay vào công việc để kịp cho bà con trước tình hình mưa lớn còn kéo dài. Nhìn những giọt mồ hôi lăn trên trán, những bàn chân bết bùn, quần xắn ống thấp ống cao của những đoàn viên, thanh niên và dân quân đang nỗ lực hết mình giúp dân thu hoạch lúa, ai nấy đều tin hơn vào tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ; chung tay vì cuộc sống cộng đồng./.

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề