Lễ ra mắt Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau Khu phố 8, phường Tam Quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ ra mắt Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau Khu phố 8, phường Tam Quan

Chiều ngày 31/12, tại Hội trường, UBND phường tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau Khu phố 8, phường Tam Quan. Tham dự lễ ra mắt, ở thị xã có các đồng chí lãnh đạo đại diện Hội LHPN, Ban đại diện Hội NCT, Phòng Lao động TBXH, Phòng Kinh tế thị xã Hoài Nhơn; đại biểu Hội NCT phường Hoài Tân; ở phường có đồng chí Nguyễn Văn Hóa – TUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, lãnh đạo TT Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQVN phường, các ban, ngành đoàn thể phường; đại biểu Ngân hàng Sacombank cùng bí thư chi bộ, chi hội NCT, trưởng CLB dưỡng sinh 9 khu phố và 61 hội viên CLB liên thế hệ tự giúp nhau khu phố 8.

Đại diện thành viên CLB liên thế hệ tự giúp nhau Khu phố 8
Lễ chào cờ

 

Quang cảnh lễ ra mắt

 

văn nghệ chào mừng

 

văn nghệ chào mừng

 

văn nghệ chào mừng

 

Tặng hoa đội văn nghệ

 

Đ/c Trần Biên Cương - Chủ tịch Hội NCT phường
thông qua QĐ chuẩn y Ban chủ nhiệm

 

Đ/c Nguyễn Văn Lục - Chủ nhiệm CLB liên thế hệ tự giúp nhau KP8
thông qua Quy chế hoạt động của CLB

 

Ông Lê Tấn Đảm - Thành viên CLB tham gia góp ý

 

Ông Nguyễn Văn Thơm - Trưởng Ban đại diện Hội NCT thị xã
phát biểu chỉ đạo

 

Đ/c Nguyễn Văn Dũng - PBT TT Đảng ủy phát biểu chỉ đạo

 

Đ/c Trần Biên Cương - Chủ tịch Hội NCT phường
phát biểu bế mạc

 

Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau Khu phố 8, phường Tam Quan được thành lập với 61 thành viên, trong đó có 5 thành viên trong Ban chủ nhiệm. Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau là hình thức tổ chức tập hợp đoàn kết người cao tuổi và những người có nhu cầu, sở thích cùng nhau góp sức thực hiện các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi. Đây là một tổ chức xã hội tự nguyện, có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức về mọi mặt cho các thành viên trong Câu lạc bộ; tổ chức chăm sóc sức khoẻ, chăm sóc người có hoàn cảnh neo đơn, đẩy mạnh các hoạt động phong trào của hội. Qua đó, tạo điều kiện cho cho người cao tuổi nghèo, khó khăn thiệt thòi, có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống, được tham gia đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Tại buổi lễ Ban chủ nhiệm đã ra mắt và nhận nhiệm vụ xây dựng quy chế và kế hoạch tổ chức hoạt động, phối kết hợp với các đoàn thể, tổ chức, cá nhân cùng nhau khắc phục mọi khó khăn để thực hiện có hiệu quả mà các nội dung hoạt động trong Câu lạc bộ đề ra.

Phát biểu tại buổi ra mắt đồng chí Nguyễn Văn Dũng – PBT Thường trực Đảng ủy cho biết Câu lạc bộ là tổ chức tự nguyện, tự quản, xác định đây là một mô hình mới nên việc tổ chức hoạt động sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng với mục đích phát huy vai trò Người cao tuổi và những kinh nghiệm, tiềm năng và những phẩm chất tốt đẹp của Người cao tuổi sẽ tổ chức và thực hiện thành công mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tại khu phố 8, phường Tam Quan và sau đó nhân rộng ra toàn phường để góp phần tích cực tham gia thực hiện chương trình an sinh xã hội và các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của địa phương. Đây là Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau đầu tiên được thành lập trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn. 

 

 

Nhân dịp này, Ngân hàng Sacombank đã tặng 38 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn phường với tổng số tiền 20 triệu đồng.

Với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền địa phương, lòng nhiệt tình, trách nhiệm của Ban Chủ nhiệm và sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các thành viên, CLB sẽ đi vào hoạt động hiệu quả, tạo điều kiện cho người cao tuổi cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, tiếp cận kiến thức về chăm sóc sức khỏe và tăng cường vai trò, sự đóng góp của NCT đối với xã hội, góp phần chung tay phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết