Hội nông dân phường Tam Quan với mô hình “04 có, 02 không”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nông dân phường Tam Quan với mô hình “04 có, 02 không”

Phường Tam Quan, cách Trung tâm thị xã Hoài Nhơn chừng 15km về phía Bắc. Nhân dân sinh sống dọc theo 02 bên tuyến đường Quang Trung, 3/2 và một số tuyến chính, chủ yếu hộ buôn bán kinh doanh, dịch vụ; rác thải sinh hoạt và rác thải của các hộ buôn bán dọc theo các tuyến đường chưa có nơi tập trung, để trước nhà làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường; một số tuyến đường chưa có cây xanh, hoa trước nhà.

 Thực hiện Kế hoạch số 01 của Hội Nông dân thị xã Hoài Nhơn về việc Tổ chức Cuộc thi xây dựng tuyến đường nông dân tự quản “4 có, 2 không”. Theo đó, Hội Nông dân phường đã xây dựng và triển khai kế hoạch tuyến đường nông dân tự quản đến tất cả các chi hội trên địa bàn phường.

Với mục đích vận động 100% cán bộ, hội viên và nhân dân tích cực tham gia xây dựng tuyến đường nông dân tự quản “4 có, 2 không” gồm: Có điện sáng, có bảng tên; Có hoa, cây xanh; Có tổ chức dọn vệ sinh chăm sóc hoa, cây xanh thường xuyên; Có treo cờ đồng loạt nhân các ngày Lễ, Tết. Không vứt rác ra đường và Không lấn chiếm lòng, lề đường.

Ngay từ khi xây dựng và triển khai kế hoạch, hàng trăm hộ gia đình trong các khu dân cư trên địa bàn phường đã tích cực hưởng ứng và thực hiện đảm bảo các tiêu chí 04 có, 02 không cụ thể: Tuyến đường hoa đường Phan Đăng Lưu - khu phố 1, đường Trần Thủ Độ - khu phố 9, vận động 100% bà con dọc 02 bên tuyến đường trồng 90 chậu hoa Chuông vàng, với tổng kính phí trên 14,5 triệu đồng…đặc biệt, hội đã chỉ đạo chi hội nông dân khu phố 2 vận động các hộ dọc 2 bên  tuyến đường Lý Thường Kiệt mua “thùng rác nhựa có nắp đậy”, với tổng kinh phí 13,2 triệu đồng.

 

 

 

Nói về vấn đề này ông Lý Thành Long, hộ dân sống dọc tuyến đường Lý Thường Kiệt cho biết “Việc phát động đặt thùng rác đồng loạt cho mỗi hộ dân cư rất thiết thực, bản thân hộ gia đình tôi rất ủng hộ. Bỏi vì góp phần bảo vệ môi trường sạch đẹp, tạo ra văn minh đô thị . Đồng thời giáo dục trẻ em, con cháu trong gia đình có ý thức bỏ rác đúng nơi quy định”.

Ngoài ra, Hội đang tiếp tục chỉ đạo các chi hội nông dân khu phố 3, 4, 5, 6, 7, 8 tiến hành vận động các hộ dân dọc 02 bên tuyến đường Quang Trung và 3/2 trồng và chăm sóc các cây xanh dọc tuyến; đồng thời vận động 100% hộ gia đình trên địa bàn phường treo cờ Tổ quốc đảm bảo các dịp lễ, Tết.

Nói về mô hình 04 có, 02 không, ông Trịnh Văn Mười - Chủ tịch Hội Nông dân phường Tam Quan chia sẻ: “Phải nói trước hết, Hội Nông dân phường rất cảm ơn Hội Nông dân thị xã mà trực tiếp là Ban Thường vụ Đảng ủy phường Tam Quan đã quan tâm chỉ đạo sâu sát trong thực hiện mô hình; đồng thời, cảm ơn sự phối hợp của các đoàn thể chính trị-xã hội phường và các khu phố, đặc biệt Hội đánh giá cao sự nổ lực, cố gắng của các chi hội nông dân khu phố đã tích cực, chủ động phối hợp trong thực hiện mô hình đạt hiệu quả; thời gian đến hội cũng mong muốn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo nhiều hơn nữa của Hội Nông dân thị xã, Ban thường vụ Đảng ủy để mô hình được triển khai sâu rộng, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần chung trong việc giữ vững Phường Văn minh đô thị”.​

 

 

Có thể nói, việc triển khai thực hiện mô hình thông qua chi hội các khu phố đã giúp cho hội viên Nông dân trong phường như gắn bó, đoàn kết hơn; nhiều nét đẹp văn hóa được phát huy, tình làng nghĩa xóm được gắn kết và vun đắp; vấn đề ô nhiễm môi trường được đẩy lùi; các tuyến đường hoa ngày thêm rực rỡ.

Mong rằng, thời gian tới, mô hình này sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng trong toàn phường Tam Quan nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng, góp phần củng cố và phát huy khối đoàn kết toàn dân tộc; nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng địa phương, cơ quan, đơn vị sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh”, tạo nên sức mạnh tổng hợp, là nền tảng, là tiền đề để hoàn thành mục tiêu phường Tam Quan giữ vững văn minh đô thị./.


Tác giả: Nguyễn Văn Thật-VP UBND
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề