Hội nghị tổng kết Phong trào “TDĐKXDĐSVH” năm 2022 trên địa bàn phường Tam Quan
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết Phong trào “TDĐKXDĐSVH” năm 2022 trên địa bàn phường Tam Quan

Chiều ngày 09/12, tại hội trường UBND phường, Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” tổ chức Hội nghị tổng kết Phong trào “TDĐKXDĐSVH” năm 2022; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Hóa -, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào chủ trì hội nghị.

Chủ trì hội nghị

 

Đ/c Nguyễn Xuân Tàu - PCT UBND phường, Phó trưởng BCĐ
thông qua báo cáo tổng kết

 

Năm 2022, hoạt động của Ban Chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên điạ bàn phường được thực hiện nề nếp, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Các khu phố đã gắn từng nội dung cụ thể của phong trào phù hợp với nhiệm vụ của từng địa bàn. Công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai sâu rộng trong toàn phường. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân; tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết cộng đồng được phát huy. Trong năm 2022, toàn phường có 3.121 hộ được công nhận GĐVH đạt 94,37%; 9/9 khu phố đạt khu phố văn hóa. Nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội được thực hiện nghiêm túc. Phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Hoạt động của Ban Chỉ đạo luôn có sự phối hợp thường xuyên với các phong trào thi đua yêu nước của các ngành, đoàn thể là thành viên của Ban Chỉ đạo, góp phần đảm bảo công tác triển khai, tổ chức thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH đạt hiệu quả. Hầu hết các phong trào thi đua yêu nước của các ngành, đoàn thể đã đóng góp rất lớn trong việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào TDĐKXDĐSVH nhất là việc triển khai thực hiện mô hình xây dựng “cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp” đạt chuẩn văn hóa, phường đạt chuẩn đô thị văn minh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong thực hiện các nội dung của phong trào đồng thời nêu lên những khó khăn, tồn tại và giải pháp tháo gỡ.

 

 

Đ/c Nguyễn Văn Hóa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào phát biểu

 

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Hóa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào nhấn mạnh “Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo và các ngành, thành viên bám sát nhiệm vụ được phân công để chủ động tham mưu và triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của phong trào; cụ thể hóa từng chỉ tiêu phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với nhiệm vụ từng khu phố, đơn vị, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng các danh hiệu văn hóa; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa, nhất là nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; xây dựng, phổ biến, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến giữ vững và phát huy các danh hiệu văn hóa…”

Nhân dịp này, UBND phường đã tặng giấy khen cho 01 tập thể Ban vận động "Toàn dân ĐKXDĐSVH" Khu phố 1 và 02 cá nhân ông Nguyễn Văn Lục - Trưởng Ban vận động phong trào “Toàn dân ĐKXDĐSVH” Khu phố 8, ông Lê Minh Huệ - Phó Ban vận động phong trào “Toàn dân ĐKXDĐSVH” Khu phố 6; đồng thời UBND đã tặng giấy khen cho 02 tập thể Nhân dân và cán bộ Khu phố 4 và Khu phố 6 có nhiều thành tích trong phong trào “Ngày Chủ nhật xây dựng phường Tam Quan xanh, sạch, đẹp” năm 2022./.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề