Hội nghị sơ kết sản xuất vụ Đông Xuân và vụ Xuân năm 2021-2022, triển khai kế hoạch sản xuất vụ Thu năm 2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị sơ kết sản xuất vụ Đông Xuân và vụ Xuân năm 2021-2022, triển khai kế hoạch sản xuất vụ Thu năm 2022

Chiều ngày 01/4/2022, UBND phường Tam Quan tổ chức Hội nghị sơ kết sản xuất vụ Đông Xuân và vụ Xuân năm 2021-2022, triển khai kế hoạch sản xuất vụ Thu năm 2022. Tham dự hội nghị, ở thị xã có đồng chí Trương Thị Thúy Ức – Phó phòng Kinh tế thị xã, đồng chí Trương Minh Hiếu – Chuyên viên TTDVNN thị xã; ở phường có đồng chí Nguyễn Văn Hóa- TUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN phường và các hội đoàn thể; ở khu phố có các đồng chí Trưởng khu phố, chi hội trưởng Chi hội Nông dân 9/9 khu phố.

          Theo báo cáo, mặc dù gặp khó khăn do tình hình thời tiết và đại dịch Covid-19 nhưng ngành nông nghiệp phường đã triển khai thực hiện nhiệm vụ đạt được nhiều kết quả. Tổng diện tích gieo sạ là 154,5/155 ha, trong đó vụ Đông Xuân gieo sạ được 18,5 ha, vụ Xuân gieo sạ 136 ha đạt 100%  kế hoạch; tổng sản lượng lương thực ước đạt 1.164,5 tấn đạt 101,8% kế hoạch, tăng 20,6 tấn so với kế hoạch. Về chăn nuôi, nhờ nhanh chóng triển khai các biện pháp và thực hiện tiêm phòng vắc xin Viêm da nổi cục nên dịch sớm được kiểm soát, ngành chăn nuôi tiếp tục duy trì phát triển. Trên lĩnh vực khai thác nuôi trồng thủy sản, đến nay đã thả tôm được 15,6 ha đạt 83,9%, hiện tôm trong giai đoạn phát triển bình thường.

Đ/c Phạm Xuân Bay - Cán bộ Nông, ngư nghiệp phường đọc báo cáo Sơ kết

 

Nhờ sự chủ động, xử lý kịp thời của cán bộ nông nghiệp phường ngay từ đầu về việc thực hiện nghiêm túc lịch thời vụ sản xuất và trong nuôi trồng; hướng dẫn chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, dịch bệnh ở cây trồng và vật nuôi đã đạt được hiệu quả. Đặc biệt, nhận thức của bà con nông dân về sử dụng giống tốt và trình độ đầu tư, áp dụng tiến bộ kỹ thuật, đưa cơ giới hóa các khâu sản xuất là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao năng suất, sản lượng./.


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề