Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023

Chiều ngày 13/6/2023, Đoàn thanh niên phường tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Tham dự hội nghị, có Đ/c Trần Trung Việt - Cán bộ thị đoàn phụ trách địa bàn; ở phường có Đ/c Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, cùng lãnh đạo UBND - UBMTTQ VN phường và các đồng chí UVBCH Đoàn phường, bí thư, phó bí thư các chi đoàn trong toàn phường.

 Theo báo cáo tại Hội Nghị, trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của phường Tam Quan tiếp tục duy trì có hiệu quả, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của phường . Công tác tuyên truyền, giáo dục tiếp tục được đẩy mạnh, nhiều nội dung hoạt động được đổi mới, nhiều cách làm hay, sáng tạo. Các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội đạt hiệu quả tốt. Trong 6 tháng đầu năm 2023, Đoàn đã tổ chức ra quân hơn 10 đợt “ Ngày thứ bảy tình nguyện” “Chủ nhật xanh” đồng loạt thu hút hàng trăm lượt ĐVTN tham gia; thực hiện được các công trình, phần việc thanh niên ở phường và các Chi Đoàn trực thuộc. Đoàn phường cũng đã tổ chức đêm MITTINH sinh hoạt truyền thống nhân kỉ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023) và Quán triệt Nghị Quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII,Nghị quyết Đại hội đoàn các cấp nhiệm kì 2022-2027. Các hoạt động thể dục thể thao nâng cao thể chất cho thanh niên và thiếu nhi luôn được đoàn phường quan tâm và thường xuyên tổ chức.

          Trong năm 2023 là năm “tiên phong chuyển đổi số” đã được đoàn phường triển khai sâu rộng trong mỗi ĐVTN, thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công, kích hoạt tài khoản định danh mức độ 2, cài đặt app VNeID trong nhân dân đến nay đã đạt được kết quả: đã hướng dẫn đăng ký mới được 988 tài khoản dịch vụ công, thực hiện kích hoạt được hơn 2.200 tài khoản định danh mức độ 2, hỗ trợ nhân dân nộp 526 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến…Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Hội và tham gia xây dựng Đảng được thực hiện tốt. 6 tháng đầu năm, đoàn đã phát triển được 58 đoàn viên mới; giới thiệu 19 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

 

 

 

 

Tại Hội nghị, các đồng chí tham dự đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất trong công tác triển khai các nhiệm vụ, chương trình thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của phường; thẳng thắn nêu ra những khó khăn, vướng mắc, hạn chế trong quá trình thực hiện để tìm ra những giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Đ/c Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường
phát biểu chỉ đạo

 

Đ/c Nguyễn Xuân Tàu - PCT UBND phường phát biểu

 

Đ/c Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà Đoàn phường đã thực hiện được trong 6 tháng đầu năm; đồng thời đề nghị Đoàn thanh niên phường tiếp tục tập trung cao độ trong lãnh, chỉ đạo, thực hiện các giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2023; chú trọng nắm bắt tình hình thanh niên, đặc biệt qua mạng xã hội để định hướng tư tưởng cho thanh niên; tiếp tục đẩy mạnh triển khai các phong trào hành động cách mạng, chương trình đồng hành với thanh niên, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, hỗ trợ đoàn viên thanh niên trong học tập, phát triển kinh tế, khởi nghiệp, lập nghiệp; quan tâm công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội ngày một phát triển./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề