HĐND phường Tam Quan khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 6
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND phường Tam Quan khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 6

Ngày 23/12, tại Hội trường UBND phường, HĐND phường Tam Quan khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức Kỳ họp thứ 6. Tham dự, ở phường có đồng chí Nguyễn Văn Hóa, TUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường và các đại biểu HĐND phường khóa XIII nhiệm kỳ 2021 - 2026; cùng các ngành, đoàn thể của phường. Ở khu phố, có các đồng chí Trưởng khu phố và lãnh đạo các Trường trên địa bàn phường.

Thường trực HĐND chủ trì kỳ họp

 

 

Đ/c Trương Đức Chánh - Chủ tịch HĐND phường
đọc diễn văn khai mạc kỳ họp

 

Đ/c Nguyễn Minh Trí - PCT HĐND phường thông qua CT, ND kỳ họp

 

Theo đó tại kỳ họp, HĐND phường đã báo cáo kết quả hoạt động của HĐND phường năm 2022, chương trình năm 2023; UBND phường đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH, QP-AN năm 2022, nhiệm vụ 2023; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 6.

Năm 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực HĐND thị xã, Ban Chấp hành Đảng bộ phường, sự phối hợp tích cực, chặt chẽ của các ngành liên quan, sự nỗ lực hoạt động của các đại biểu, hoạt động của HĐND phường Tam Quan năm 2022 đã đạt được những kết quả đáng khích lệ:  Thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định, là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân; đã ban hành 16 Nghị quyết; Chủ tịch HĐND phường tiếp công dân định kỳ vào ngày 17 hằng tháng; công tác tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND phường được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, tổ chức 40 điểm tiếp xúc cử tri với hơn 2.000 lượt cử tri tham dự; tăng cường giám sát thường xuyên đối với UBND và các ngành thuộc UBND trong việc thực hiện Nghị quyết, các văn bản QPPL, việc giải quyết trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri. Thường trực HĐND thường xuyên phối hợp với lãnh đạo UBND trong việc chỉ đạo xử lý những vấn đề phát sinh  mà dư luận và cử tri quan tâm.

Đ/c Nguyễn Hoàng Nhật - PCT UBND phường thông qua Báo cáo KT-XH,
QP-AN năm 2022, nhiệm vụ năm 2023

 

Đ/c Nguyễn Xuân Nguyên - CT UBMTTQVN phường thông qua báo cáo
xây dựng chính quyền

 

Đ/c Nguyễn Ngọc Tín - CC Tài chính - Kế toán thông qua báo cáo tình hình 
thu - chi ngân sách năm 2022

 

Đ/c Trần Xuân Danh - CC Địa chính - xây dựng thông qua báo cáo kết quả
thực hiện Nghị quyết 03/NQ-HĐND

 

Đ/c Trần Thị Thu Sương - Phó ban KT-XH thông qua báo cáo thẩm tra của 
Ban Kinh tế - Xã hội HĐND phường

 

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó ban Pháp chế thông qua báo cáo thẩm tra
của Ban Pháp chế HĐND phường

 

Kỳ họp dành nhiều thời gian để các đại biểu tiến hành chất vấn, thảo luận đánh giá vấn đề có liên quan đến việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng – an ninh trong năm 2022, trong đó có ý kiến kiến nghị đối với HĐND, UBND phường tập trung vào các lĩnh vực: một số tồn tại trong sản xuất nông nghiệp, đất đai, đầu tư xây dựng, trật tự đô thị, giao thông…và những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được HĐND, UBND phường và các ngành liên quan giải trình.

Đ/c Nguyễn Văn Hóa - Chủ tịch UBND phường giải trình các ý kiến kiến nghị của cử tri

 

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND phường đã tiến hành biểu quyết thông qua 07 Nghị quyết quan trọng của kỳ họp, gồm: Nghị quyết về nhiệm vụ KT-XH năm 2023; Nghị quyết về dự toán ngân sách địa phương năm 2023; Nghị quyết về điều chỉnh dự toán ngân sách địa phương năm 2022; Nghị quyết về điều chỉnh bổ sung, cắt giảm một số hạng mục XDCB năm 2023; Nghị quyết về về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2023-2025; Nghị quyết về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 28/NQ-HĐND, ngày 24/12/2021 về việc ban hành mức chi hoạt động của HĐND phường; Nghị quyết về tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND năm 2023.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Trương Đức Chánh - Chủ tịch HĐND phường đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu trong việc phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện về công tác chỉ đạo, điều hành của UBND phường và việc thực hiện nhiệm vụ của các cấp các ngành, các đơn vị trong năm 2022 và những giải pháp phát triển KT-XH năm 2023. Đồng chí khẳng định kỳ họp thứ 6, HĐND phường khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều quyết sách quan trọng đã được thông qua, tạo hành lanh pháp lý và động lực thúc đẩy KT – XH phát triển. Đồng thời, đề nghị ngay sau kỳ họp, UBND phường và các ngành có kế hoạch triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND để đảm bảo tính khả thi và đạt kết quả cao để các Nghị quyết của HĐND phường nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ, trí tuệ, đoàn kết, trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 6, HĐND phường khóa XIII đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề