Gương phụ nữ tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương phụ nữ tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường Tam Quan trong thời gian qua, chúng ta thấy được tinh thần đoàn kết của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 ra khỏi cộng đồng.

Với tinh thần “ chống dịch như chống giặc” “mỗi hội viên phụ nữ là một chiến sĩ” trong cuộc đấu tranh phòng, chống dịch Covid-19 đã xuất hiện không ít những tấm gương phụ nữ tiêu biểu. Từ các chốt kiểm soát dịch bệnh, tham gia vào đội lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng, hỗ trợ cho công tác tiêm vaccine hay mang những phần quà ý nghĩa phân phát cho người dân… các chị đều có mặt kịp thời, luôn là hậu phương vững chắc đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng như chăm lo cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong số đó phải kể đến Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 3 là một người như thế, hết mình cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy  sinh năm 1990, là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 3 từ năm 2016 đến nay, luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do các cấp phát động, tham gia sinh hoạt đầy đủ, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Không chỉ gương mẫu, nhiệt tình trong công việc, chị là một chi hội trưởng gương mẫu và tích cực, chị luôn sát cánh cùng chị em, tuyên truyền vận động chị em tích cực làm kinh tế gia đình, tuyên truyền vận động chị em chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước thực hiện tốt nhiệm vụ của cấp trên đề ra.

Trong giai đoạn thực hiện nghiêm giãn cách xã hội, chị Thủy đã cùng với chị em trong Tổ tự quản khu phố thực hiện mô hình “Đi chợ giúp dân”. Chị cùng các thành viên trong tổ đã chủ động tìm nguồn hàng cung ứng phong phú, giá cả hợp lý, sau đó vận chuyển đến tận nhà người cần hỗ trợ. Trong tuần đầu thực hiện, mỗi ngày mô hình đã nhận được gần 100 đơn hàng. Ngoài ra, chị Thủy còn liên kết thêm các tiểu thương buôn bán gas, nước uống tạo điều kiện, đảm bảo cung cấp đủ các nhu cầu hằng ngày cho bà con.

 

 

 

Đồng thời, khi lực lượng y tế của trạm cần lực lượng để lấy mẫu test nhanh tại các điểm dịch trên địa bàn phường, chị phải tạm xa gia đình nhỏ của mình và với chuyên môn y tế sẵn có của mình, chị tình nguyện cùng lực lượng tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm test nhanh và trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chị vẫn không quên tuyên truyền, vận động cho người dân trong khu phố thực hiện nghiêm các nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định của địa phương.

 

          Chị Thủy chia sẻ: Trong tình hình dịch bệnh xảy ra, tư tưởng của bà con rất là hoang mang, thêm nữa là Chỉ thị 16 được áp dụng nên bà con chưa chuẩn bị nhu yếu phẩm kịp. Hàng ngày tôi nhận hơn cả chục cuộc gọi đến làm sao để mua thực phẩm, nhất là những nhà có em bé nhỏ, bỉm, sữa..họ chưa chuẩn bị kịp nên rất cần. Mỗi ngày thì cuộc gọi ngày càng tăng nên tôi phải xin ý kiến của chi ủy chi bộ hỗ trợ thêm một vài chị em để cùng tôi mua nhu yếu phẩm cho bà con. Tổ của tôi gồm 4 chị ở 04 khu vực khác nhau để hỗ trợ bà con. Lúc đó cũng không nghĩ gì nhiều mong muốn chung tay cùng chính quyền đẩy lùi dịch bệnh.

Hiện tại phường Tam Quan bước sang giai đoạn mới với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”, để giảm nhẹ gánh nặng cho đội ngũ y tế chị vẫn ghi tên mình trong danh sách những thành viên tham gia lấy mẫu xét nghiệm test nhanh khi có các trường hợp F0 xảy ra; cũng như chị tham gia cùng đội ngũ y tế trong việc đo huyết áp, tim mạch cho người dân trước tiêm góp phần trong việc hướng tới mục tiêu 100% tất cả người dân trên địa bàn được tiêm vắc xin Covid-19

Mặc dù đang khoác trên mình bộ đồ bảo hộ nhưng Chị Thủy vẫn vui vẻ nói tiếp: “Mỗi người đều có cơ hội chọn cho mình một lẽ sống, với tôi, lẽ sống mà tôi hướng đến là mỗi ngày được sống và làm việc có ý nghĩa. Bằng trái tim yêu thương và tinh thần trách nhiệm, tôi luôn hết mình với công tác đảm bảo an sinh cho người dân trên địa bàn và chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

 

 

Nói về chị Thủy, Chị Nguyễn Thị Thanh Thúy - Chủ tịch Hội LHPN phường chia sẻ: Thủy là một người cán bộ hội trẻ tuổi nhất trong BCH, cả tuổi đời lẫn tuổi trong công tác. Tuy nhiên, Thủy có thuận lợi là nhanh nhẹn, ham học hỏi, chính vì vậy trong công tác hội Thủy luôn tìm tòi, sáng tạo, họ được kinh nghiệm của cán bộ hội đi trước để áp dụng vào thực tế trong chi hội của mình. Đặc biệt nhất là trong đợt phòng, chống dịch Covid-19 trong năm 2021, Thủy luôn thể hiện là một người cán bộ hội năng động sáng tạo cùng với địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ mà BCĐ phòng, chống dịch và khu phố giao. Thủy vừa thuận lợi là có chuyên môn về y tế, chính vì vậy mà Thủy là trợ thủ đắc lực nhất tại địa bàn khu phố trong đợt chống dịch vừa rồi. Đồng thời để ghi nhận những thành tích mà Thủy đã đạt được UBND phường đã tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch.

Chúng ta hi vọng những việc làm thiết thực của chị Thủy cũng như nhiều chị em phụ nữ khác sẽ là tấm gương tiêu biểu, nhanh chóng được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng để yêu thương được nhân lên, khó khăn được chia bớt. Cùng nhau đoàn kết, sớm đẩy lùi và chiến thắng đại dịch Covid-19./.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết