Đoàn Thanh niên phường Tam Quan hướng dẫn đoàn viên đăng ký và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn Thanh niên phường Tam Quan hướng dẫn đoàn viên đăng ký và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4

          Tối ngày 11/7, tại Hội trường UBND phường, Đoàn thanh niên phường Tam Quan tổ chức sinh hoạt hè cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Tại buổi sinh hoạt gần 200 đoàn viên được giới thiệu đăng ký và hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

Tối ngày 11/7, tại Hội trường UBND phường, Đoàn thanh niên phường Tam Quan tổ chức sinh hoạt hè cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Tại buổi sinh hoạt gần 200 đoàn viên được giới thiệu đăng ký và hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Toàn cảnh các bạn Đoàn viên tham dự

 

 

Trong suốt những năm qua, Đảng và Nhà nước ta hướng tới Xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số và nền kinh tế số ở Việt Nam và vì thế luôn quan tâm , coi trọng phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước. Theo đó, các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương đang tích cực trong việc xây dựng Cổng dịch vụ công quốc gia và triển khai Hệ thống thông tin một cửa điện tử kết nối Cổng dịch vụ công bộ, ngành, địa phương; đây là hệ thống quan trọng để kết nối Chính phủ với người dân và doanh nghiệp, thể hiện tinh thần phục vụ của Chính phủ. Cổng dịch vụ công quốc gia cần tiến tới là một hiện diện số nhất quán, đầy đủ và thân thiện của Chính phủ phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Sử dụng dịch vụ công trực tuyến là bước tiến mới trong cải cách hành chính, giúp người dân, doanh nghiệp có thể giải quyết thủ tục hành chính ở mọi lúc, mọi nơi, không phải đi lại nhiều lần, không phải xếp hàng và không mất thời gian chờ đợi. Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, người dân và doanh nghiệp sẽ tránh được sự nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà của một bộ phận cán bộ, công chức; tăng tính công khai, minh mạch của thủ tục hành chính.

Giới thiệu DVC trực tuyến

 

Hướng dẫn các bước đăng ký và sử dụng

 

Ngoài ra, việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến còn giúp tổ chức, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước đây, muốn giải quyết thủ tục hành chính, người dân, doanh nghiệp phải đến trực tiếp cơ quan Nhà nước nhận phiếu theo thứ tự và chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ để xử lý. Còn hiện nay, khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính, các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị bằng máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet, đồng thời có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ của mình: biết được hồ sơ của mình đang ở khâu nào trong quy trình xử lý; ngày gửi, hồ sơ gửi đã đúng chưa, hồ sơ cần bổ sung (nếu thiếu), ngày nhận kết quả... được hiển thị minh bạch rõ ràng.

Các bạn Đoàn viên đăng ký và sử dụng

 

Với những lợi ích nêu trên, các bạn đoàn viên thanh niên phường Tam Quan sẽ là một tư vấn viên trong chính gia đình của mình và là một tuyên truyền viên của mọi người, để hướng dẫn cho mọi người sử dụng dịch vụ công trực tuyến và cảm nhận được lợi ích mà DVC trực tuyến đem lại, từ đó nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phường./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề