Đoàn phường Tam Quan tổ chức Hội thi “Thanh niên Tam Quan chung tay xây dựng đô thị văn minh”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn phường Tam Quan tổ chức Hội thi “Thanh niên Tam Quan chung tay xây dựng đô thị văn minh”

Tối ngày 01/7/2023, tại hội trường UBND phường, Đoàn phường Tam Quan tổ chức Hội thi “Thanh niên Tam Quan chung tay xây dựng đô thị văn minh” với chủ đề Bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng rác thải nhựa. Tham dự Hội thi có đồng chí Phạm Ngọc Hoan - Phó Bí thư thị đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt nam Thị xã; Đ/c Nguyễn Văn Dũng - Phó Bí thư TT Đảng ủy phường, cùng các đồng chí lãnh đạo Hội đồng nhân dân, UBND, UBMTTQ Việt Nam, Ban tuyên giáo Đảng ủy cùng với sự góp mặt của gần 200 cán bộ, ĐVTN và bà con nhân dân đến tham dự và cổ vũ cho Hội thi.

 

 

Hội thi diễn ra với sự tham gia của 12 đội thi đến từ 12 chi đoàn trong toàn phường, các đội trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, Kiến thức và Thời trang tái chế. Qua sự tranh tài sôi nổi của 12 đội thi, kết quả giải Nhất thuộc về Chi đoàn Trường Mầm non Tam Quan; giải nhì thuộc về Chi đoàn Trường Tiểu học số 2 Tam Quan; đồng giải 3 là Chi đoàn khu phố 4 và Chi đoàn khu phố 3. BTC trao thêm 2 giải phụ, gồm: Phần chào hỏi ấn tượng nhất thuộc về Chi đoàn trường tiểu học số 2 Tam Quan; phần trang phục tái chế xuất sắc nhất thuộc về Chi đoàn khu phố 4.

Phần thi Kiến thức

 

Giải nhất Trường Mầm non Tam Quan

 

Vấn đề Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, nó đe dọa đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Không thể phủ nhận rằng, vật dụng bằng nhựa có nhiều giá trị sử dụng trong cuộc sống con người. Tuy nhiên, hiện nay con người đang quá phụ thuộc vào vật dụng nhựa dùng một lần; khối lượng rác thải nhựa, túi nylon thải ra môi trường tự nhiên tăng dần theo từng năm, trong đó sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nylon chiếm tỷ trọng khá lớn và việc bảo vệ môi trường là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá Đô thị văn minh.

Hội thi là dịp để lan tỏa ý thức trong cộng đồng và giáo dục cho ĐVTN, học sinh ý thức bảo vệ môi trường cho tương lai. Đồng thời cũng là dịp để ĐVTN giao lưu học hỏi, trau dồi khả năng tuyên truyền và công tác dân vận của mình ở cơ sở, giúp các đồng chí tự tin và mạnh dạn hơn trong các hoạt động phong trào, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong công tác bảo vệ môi trường, phát huy vai trò của ĐVTN chung tay xây dựng đô thị văn minh./.


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề