Đảng ủy phường Tam Quan tổ chức gặp mặt chức sắc địa bàn phường
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảng ủy phường Tam Quan tổ chức gặp mặt chức sắc địa bàn phường

Chiều ngày 12/5/2023, tại Hội trường UBND phường, Đảng ủy phường Tam Quan tổ chức gặp mặt chức sắc tôn giáo trên địa bàn phường. Tham dự buổi gặp mặt, có đồng chí Nguyễn Văn Hóa - TUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cùng Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo UBND, các đồng chí bí thư chi bộ các khu phố và trú trì các chùa, các cơ sở tôn giáo trên địa bàn phường.

Quang cảnh buổi gặp mặt
Đ/c Nguyễn Văn Dũng - PBT TT Đảng ủy
thông qua báo cáo

 

Đ/c Trương Đức Chánh - PBT Đảng ủy, CT HBND phường
thông tin thêm một số chủ trương

 

Tại buổi gặp mặt các đồng chí đã nghe thông tin về tình hình phát triển KT-XH, QP-AN và hoạt động tôn giáo trên địa bàn phường. Đại bộ phận chức sắc, chức việc và đồng bào có đạo chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự tại địa phương Hầu hết các khu dân cư trên địa bàn phường đều có đồng bào có đạo sinh sống, việc phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, tương trợ nhau trong sản xuất, sinh hoạt, xây dựng đời sống văn hóa, địa bàn không có tội phạm và tệ nạn xã hội được triển khai đạt kết quả khá tốt. Mối quan hệ giữa chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo với các cấp chính quyền, với Mặt trận và các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội phường và khu dân cư ngày càng gần gũi, gắn bó mật thiết, chặt chẽ hơn; khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố, tăng cường. Các tổ chức tôn giáo đã vận động chức sắc, tín đồ tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội như: Hỗ trợ xây dựng đường giao thông; ủng hộ quà Tết cho người nghèo; nuôi dạy trẻ mồ côi….

 

 

 

 

Đại diện chức sắc các tôn giáo đã bày tỏ tin tưởng, đồng hành cùng chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể, vận động đồng bào có đạo tích cực phối hợp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng phường Tam Quan ngày càng giàu đẹp, văn minh, an toàn, phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc với phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Đ/c Nguyễn Văn Hóa - TUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường  phát biểu

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Hóa - TUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường biểu dương công tác phối hợp giữa và các tôn giáo trên địa bàn trong thời gian qua đã đạt kết quả tốt, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội phường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc, đồng bào có đạo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đồng thời quan tâm, lắng nghe, ghi nhận những tâm tư hợp pháp, chính đáng và tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo trên địa bàn phường sinh hoạt tôn giáo theo hiến chương, điều lệ và các quy định của pháp luật./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết