Chi hội trưởng phụ nữ với 21 lần hiến máu cứu người
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chi hội trưởng phụ nữ với 21 lần hiến máu cứu người

        Đến khu phố 7, phường Tam Quan hỏi đến chị Nghĩa – chi hội trưởng chi hội phụ nữ thì không ai là không biết đến chị, bởi vì ngoài sự năng nổ trong công tác phong trào tại địa phương, chị còn được hội viên và lãnh đạo khu phố 7 ghi nhận với thành tích 21 lần hiến máu cứu người.

          Chị Nghĩa tên thật là Võ Thị Hồng Hà - sinh năm 1983, chính thức tham gia công tác Hội phụ nữ từ tháng 6/2011. Nhớ về kỷ niệm lần đầu tiên tham gia hiến máu. Chị kể: “ Hồi đó, mới tham gia công tác Hội phụ nữ tại khu phố, được lãnh đạo chi ủy chi bộ giao nhiệm vụ vận động hội viên phụ nữ  thanm gia hiến máu, bản thân tôi rất lo lắng vì lâu nay nói về công tác hiến máu thì chị em phụ nữ rất ngại, ngay cả bản thân tôi cũng thế. Tuy nhiên được sự động viên khích lệ của các đồng chí lãnh đạo khu phố và Hội LHPN phường Tam Quan, tôi đã tự tì hiểu thêm các kiến thức về hiến máu để an tâm hơn và có cơ sở vận động chị em phụ nữ trong khu phố, cộng với sự cổ vũ của ba mẹ, bản thân tôi cũng quyết tâm thử sức mình để làm gương cho chị em. Lúc đó, tôi đã hiến 250 ml máu”.

          Trải nghiệm lần đầu hiến máu cứu người trôi qua thuận lợi, tôi càng cảm thấy sức khỏe mình ngày càng tốt hơn. Cứ như vậy, đều đặn mỗi năm 02 lần, cứ đến đợt hiến máu, bên cạnh công tác vận động chị em tham gia, chị đều tiên phong đi đầu, góp phần cùng đơn vị khu phố 7 luôn hoàn thành chỉ tiêu hiến máu tình nguyện hàng năm do UBND phường Tam Quan giao.

          Ông Bùi Văn Phương - Phó bí thư chi bộ, Trưởng khu phố 7 nhận xét: “ Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của khu phố 7 được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu của phường, trong đó phải nói đến sự đóng góp to lớn của mặt trận và các hội đoàn thể của khu phố, đặc biệt là vai trò của chi hội phụ nữ. Chị là chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố cùng với đó là công việc gia đình rất bận rộn, nhưng khi được khu phố phân công nhiệm vụ, chị đều cố gắng hoàn thành tốt”.

Tiếp chuyện chúng tôi tại nhà riêng, ngoài những tấm giấy khen của Hội cấp trên và ủy ban nhân dân phường được treo trang trọng trên phòng khách, còn có 21 tấm giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện được Hội chũ thập đỏ ghi nhận, đây là minh chứng cho 21 lần chị tham gia hiến máu cùng chị em phụ nữ khu phố. Đối với bản thân chị, đây là một trong những tài sản vô giá để giáo dục con cái chị sau này về tinh thần tình nguyện vì cộng đồng.

          Khi được hỏi về việc có tiếp tục tham gia hiến máu trong thời gian tới, chị vui vẻ trả lời: “Có chứ, tham gia cho tới khi nào hết khả năng cho máu thì mới nghỉ. Vì mỗi giọt máu mình cho đi là cả một cuộc đời ở lại và đối với mình chỉ có cho đi mới còn mãi mãi”. Chị thật xứng đáng là một cán bộ hội tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác Hồ về tinh thần vì cộng đồng, rất đáng được biểu dương, tôn vinh và nhân rộng./.


Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Thúy - Chủ tịch Hội LHPN phường
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề